Quảng cáo

Báo Trung Quốc: 'Bóng đá Việt Nam đã hoàn toàn vượt Trung Quốc'

Thứ tư, 11/12/2019 20:54 PM (GMT+7)

Nhiều tờ báo Trung Quốc bày tỏ sự thán phục với những tích mà bóng đá Việt Nam giành được trong thời gia qua, nhất là sau tâm HCV SEA Games 30.


VIDEO: Hành trình vô địch SEA Games 30 của U22 Việt Nam

Ngay sau chiến thắng của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia tại chung kết SEA Games 30, nhiều tờ báo Trung Quốc đã đồng loạt có những bình luận về thành tích. Hầu hết các tờ báo đều thán phục với tấm HCV xứng đáng của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Trang QQ trong bài viết ‘Việt Nam toàn thắng Indonesia 3-0, vô địch giải đấu sau 60 năm’ cho rằng bóng đá Việt Nam giờ đây không còn nằm ở ‘chiếu dưới’ với mọi đội bóng ở châu Á.

u22 viet nam sea games 30Bài viết cũng cho rằng tài cầm quân của HLV Park Hang Seo đã giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam có thể lĩnh xướng trách nhiệm vươn tầm của bóng đá nước nhà. Sự lớn mạnh của Việt Nam sẽ khiến nền bóng đá Trung Quốc cần phải dè chừng trong thời gian tới.

Một số bài viết khác thì gọi trận thắng trước U22 Indonesia của U22 Việt Nam là ‘vĩ đại’. Đây chính là dấu mốc tạo nên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Giờ đây bóng đá Việt Nam đã có thể tự nhận mình là người ‘anh cả’ mới của bóng đá Đông Nam Á. Không chỉ vậy, trong tương lai, tiềm năng phát triển tại châu Á của thầy trò HLV Park Hang Seo còn rất lớn:

'Đây là thắng lợi của đào tạo trẻ, của tuân thủ quy luật bóng đá. Giờ đây, không nghi ngờ gì nữa, bóng đá Việt Nam đã hoàn toàn vượt Trung Quốc'.

u22 viet nam sea games 30

Một số tờ báo khác thì đánh giá khả năng phối hợp đồng đội và hoạt động độc lập của các cầu thủ Việt Nam rất tốt. Dù có vị trí trên BXH FIFA cao hơn nhưng bóng đá Trung Quốc dường như đã tụt hậu hơn ở các góc độ chiến thuật và kỹ thuật.

Tối 10/12, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia với tỷ số 3-0 để giành tấm HCV môn bóng đá nam SEA Games 30. Đây là lần đầu tiên sau 60 năm một đội tuyển bóng đá nam mới có thể giành được chiến tích này. Ngay sau giải đấu này, U22 Việt Nam sẽ nhanh chóng hội quân trở lại nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020.

>>> Xem thêm: HLV Steve Darby: 'U22 Việt Nam có thể nghĩ tới sân chơi World Cup'

>>> Xem thêm: Bầu Đức cảm ơn HLV Park Hang Seo sau tấm HCV SEA Games 30

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng