Quảng cáo

HLV Steve Darby: ‘Cầu thủ U22 Việt Nam có thể nghĩ tới sân chơi World Cup’

Thứ tư, 11/12/2019 15:36 PM (GMT+7)

Sau tấm HCV SEA Games 30, chuyên gia bóng đá kỳ cựu Steve Darby cho rằng các cầu thủ U22 Việt Nam đã có thể hướng tới sân chơi World Cup.


VIDEO: Hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam

Ngay sau trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia kết thúc, chuyên gia Steve Darby cho rằng tấm HCV là hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Park Hang Seo. Giờ là lúc các cầu thủ trẻ Việt Nam có thể hướng tới những đấu trường cao hơn trong tương lai.

‘U22 Việt Nam đã có chiến thắng xứng đáng trước U22 Indonesia. Giờ là lúc những cầu thủ này cần được nuôi dưỡng để làm nòng cốt cho giấc mơ dự World Cup 2022 và World Cup 2026. Những cầu thủ trẻ này sẽ bước vào độ tuổi sung mãn nhất chỉ sau đây vài năm nữa’.

tuyen u22 viet nam hcv sea games 30

Để có thể thực hiện được mục tiêu đó, bóng đá Việt Nam cần có định hướng đúng đắn để phát huy tối đa tiềm năng của các cầu thủ. Trong đó, việc được cọ xát thường xuyên ở môi trường tốt sẽ tôi luyện khả năng của các cầu thủ.

‘22 Việt Nam cần được tạo điều kiện thi đấu nhiều nhất trong thời gian tới ở những môi trường đỉnh cao. Đây là điều quan trọng. Làm được như vậy, bóng đá Việt Nam hãy còn tiến bộ nhiều hơn. Giấc mơ World Cup sẽ gần hơn nữa’.

Trở lại với trận chung kết SEA Games 30, ông Darby cho rằng U22 Việt Nam đã có một trận đấu vượt trội trước U22 Indonesia. Các cầu thủ xứ vạn đảo hầu như không tạo được sự khó khăn nào cho các cầu thủ Việt Nam. Từ cách pressing, vây bắt đối thủ cho tới tinh thần thi đấu kỷ luật, các học trò của HLV Park đã thực hiện vô cùng hoàn hảo.

hlv park hang seo sea games 30Vị HLV từng giúp tuyển nữ Việt Nam giành tấm HCV SEA Games 2001 còn so sánh màn trình diễn của đội U22 Việt Nam với ĐTQG 1 năm trước khi bước lên ngôi vua bóng đá Đông Nam Á ở AFF Cup 2018. Cả hai rõ ràng đã thấm nhuần triết lý chơi bóng của HLV Park Hang Seo sau hai năm tại vị của ông.

‘U22 Việt Nam lên đỉnh vinh quang hệt như cách đội tuyển Việt Nam đã làm cách đây 1 năm ở AFF Cup. Đội bóng thi đấu rất hay, tính kỷ luật cao và chiến thuật hoàn hảo. Tôi còn thấy hình ảnh một U22 Việt Nam chiến đấu với tinh thần tập thể ở mức cao nhất’.

Giành tấm HCV SEA Games 30, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chỉ có đúng 2 ngày nghỉ trước khi sang Hàn Quốc tập huấn trong ngày 13/12. Sáng ngày 11/12, danh sách sơ bộ U23 Việt Nam chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2020 cũng được công bố. Các cầu thủ sẽ tập luyện trước khi chốt danh sách chính thức tham dự giải đấu tại Thái Lan.

>>> Xem thêm: Truyền thông thế giới ấn tượng với chiến tích của U22 Việt Nam

>>> Xem thêm: Các VĐV xuất sắc nhất SEA Games 30

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng