Quảng cáo

Truyền thông thế giới ấn tượng với chiến tích của U22 Việt Nam

Thứ tư, 11/12/2019 14:33 PM (GMT+7)

Chức vô địch môn bóng đá nam SEA Games 30 của U22 Việt Nam thu hút sự chú ý của truyền thông và rất nhiều cổ động viên trên khắp thế giới.

Highlight U22 Việt Nam 3-0 U22 Indonesia | Chung kết SEA Games 30 (Nguồn: VTV)

Sau 60 năm đằng đẵng chờ đợi, cuối cùng bóng đá nam Việt Nam cũng đã có lần đầu tiên lên ngôi tại đấu trường SEA Games. Sau thắng lợi đầy thuyết phục trước U22 Indonesia ở chung kết, không khí lễ hội đã tràn ngập khắp các đường phố Việt Nam, và điều đó lập tức thu hút sự quan tâm của truyền thông cũng như các CĐV bóng đá trên khắp thế giới.

Fanpage bóng đá nổi tiếng toàn cầu của Mỹ, Bleacher Report có một bài viết về không khí lễ hội tại Việt Nam sau chức vô địch lịch sử ở SEA Games 30. Bài đăng "Đây là cách người Hà Nội ăn mừng chiến thắng của Việt Nam trước Indonesia ở chung kết bóng đá nam SEA Games" thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác chỉ sau 3 giờ đồng hồ, trong đó đa phần các CĐV trên thế giới đều chung vui với người Việt.

truyen thong the gioi

"Nếu họ có về nhì, họ cũng sẽ ăn mừng như thế mà thôi, bởi đó là tinh thần bóng đá của người Việt", CĐV Patrick đang sống mở Mỹ bình luận.

"Tôi là người Indonesia, nhưng tôi chúc mừng chức vô địch của Việt Nam", nickname Ketut Ariwan thừa nhận thắng lợi xứng đáng của thầy trò HLV Park.

"Việt Nam thực sự là một quốc gia của bóng đá. Tôi mong muốn quê hương mình cũng được như vậy", một người Philippines cho hay.

cdv the gioi

"Đó là lý do tại sao Việt Nam là quốc gia bóng đá. Đội tuyển của họ rất mạnh, tôi nghĩ rằng Việt Nam hoàn toàn có cơ hội tham dự World Cup", CĐV Connor James Thompson từ New York nhận định.

>>> CĐV Thái Lan: "Đẳng cấp Việt Nam đã bỏ xa chúng ta"

>>> BLV Hàn Quốc bật cười trước biểu cảm đáng yêu của thầy Park

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng