Quảng cáo

Lý do HLV Park Hang-seo từ chối tấm HCV SEA Games 30

Thứ sáu, 13/12/2019 11:16 AM (GMT+7)

Trong buổi lễ trao huy chương sau trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã từ chối đeo tấm HCV từ ban tổ chức.


VIDEO: Văn Hậu chia sẻ sau tấm HCV SEA Games 30

Trong trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, U22 Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trước U22 Indonesia để giành được tấm HCV đầu tiên trong lịch sử. Đoàn Văn Hậu chính là cái tên sáng giá nhất với một cú đúp. Bàn thắng còn lại được ghi nhờ công của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng.

Với bóng đá Việt Nam, tấm huy chương vàng ở SEA Games 30 chính là giấc mơ đã trở thành hiện thực sau gần 30 năm. Các cầu thủ rất xúc động trong giây phút được nhận tấm huy chương danh giá. Tuy nhiên, trong lễ trao huy chương, có một người đã từ chối nhận tấm HCV từ ban tổ chức, đó chính là HLV trưởng Park Hang-seo.

park hang seo sea games 30

Khi toàn đội bước lên nhận huy chương, người ta đã bất ngờ khi ông Park đột nhiên "mất tích". Sau khi những tấm huy chương đã được trao hết, nhà cầm quân người Hàn Quốc lại xuất hiện ở trên bục nhận giải để ăn mừng cùng các học trò. Nhiều thành viên trong ban huấn luyện U22 Việt Nam đã cố đeo tấm HCV vào cổ cho HLV Park Hang-seo nhưng ông một mực từ chối.

Lý do dẫn đến hành động này của HLV Park được cho là vì ông biết rằng ban tổ chức chỉ trao 25 huy chương, trong khi tổng số thành viên của đội tuyển U22 Việt Nam lên tới 30 người. HLV Park Hang-seo đã vô cùng tâm lý khi hiểu được ý nghĩa của tấm huy chương vàng SEA Games này và muốn nhường cho người khác giữ làm kỷ niệm.

park hang seo sea games 30

Chính sự tâm lý là một trong những bí quyết giúp HLV Park Hang-seo giành được nhiều thành công cùng bóng đá Việt Nam. Ông hiểu được văn hóa của người Việt, luôn gần gũi và có mối quan hệ thân thiết với học trò cũng như các trợ lý trong ban huấn luyện. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã trở thành một tập thể đoàn kết, bản lĩnh và luôn sẵn sàng hy sinh vì mục tiêu chung.

Sau chức vô địch SEA Games 30, HLV Park Hang-seo và các học trò sẽ tiếp tục hướng đến VCK U23 châu Á 2020. Mới đây, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã công bố danh sách bổ sung U23 Việt Nam cho giải đấu quan trọng trên đất Thái Lan vào tháng 1 tới. Với tư cách là đương kim Á quân, chắc chắn kỳ vọng dành cho U23 Việt Nam sẽ không hề nhỏ.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo
Quảng cáo