Quảng cáo

HAGL JMG sẽ điều chỉnh phương pháp đào tạo cầu thủ trẻ

Thứ hai, 30/12/2019 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Sau hơn một thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, HAGL JMG và các lò liên kết sẽ thay đổi phương pháp huấn luyện để bắt kịp xu thế phát triển nhanh chóng của bóng đá thế giới.

Theo HLV trưởng Học viện bóng đá NutiFood JMG Franck Durix, các trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam liên kết với JMG như HAGL JMG hay NutiFood JMG sẽ có sự thay đổi trong phương pháp tuyển chọn và huấn luyện cầu thủ trẻ.

hlv Franck Durix nutifood jmgSự thay đổi đầu tiên tới từ việc CLB sẽ chú trọng hơn vào việc đào thủ môn. Từ năm 2018, các học viên HAGL và NutiFood đã có những HLV chuyên trách cho vị trí thủ môn.

Thứ hai, các cầu thủ trẻ sẽ được sớm mang giày trước 16 tuổi nếu đáp ứng được tất cả các bài tập với bóng bằng đôi chân trần. HLV Franck Durix cho rằng quy định cũ đã tồn tại suốt 20 năm qua. Nó đã quá cũ kỹ và không phù hợp với tình hình hiện tại.

Các cầu thủ được đào tạo theo giáo án JMG sẽ được tham dự các giải bóng đá trẻ từ U17 trở lên. Điều này sẽ giúp họ được cọ xát với thực tế để nhanh chóng trưởng thành.

Trước đây, các cầu thủ JMG bị hạn chế sớm tham dự các giải đấu nặng tính ganh đua để phòng ngừa trường hợp các em tự mãn về bản thân. Dẫu vậy, HLV Durix cho rằng điều này xuất phát từ quá trình rèn luyện của các em chứ không phải các giải đấu.

Cuối cùng, JMG sẽ tiến hành tuyển sinh trong mỗi năm chứ không theo chu kỳ 1 hay 2 năm/lần như cũ.

nutifood jmg Franck DurixTuy có nhiều sự thay đổi nhưng HLV Durix cho biết JMG vẫn sẽ duy trì triết lý đào tạo trẻ của mình. Với thể hình của người Việt Nam, trung tâm vẫn sẽ đề cao các tiêu chí ‘thông minh, sáng tạo, khéo léo, năng khiếu bẩm sinh…’ chứ không chú trọng tiêu chí chiều cao hay thể hình.

Hàng năm, các học viện của JMG trên toàn thế giới đều có những trao đổi về phương pháp huấn luyện. Mỗi học viện tại mỗi quốc gia sẽ được đánh giá để mang liệu hiệu quả đào tạo cao nhất. Vậy nên, HLV Durix tin rằng những gì các trung tâm đào tạo như HAGL JMG hay NutiFood JMG vẫn sẽ phù hợp với bóng đá Việt Nam.


VIDEO: Những pha xử lý đẳng cấp của Công Phượng (Nguồn: Glory TV)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL JMG JMG NutiFood JMG bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT