Quảng cáo

'Đội tuyển Malaysia thu nhỏ' học tập các CLB Việt Nam

Thứ năm, 02/04/2020 11:24 AM (GMT+7)
A A+

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đội bóng số 1 của Malaysia và các đội bóng khác đã có hành động đối phó tương tự với nhiều đội bóng Việt Nam.

Highlights Johor Darul Tazim vs Suwon Bluewings (Nguồn: Tổng hợp)

Tờ New Straits Times của Malaysia đưa tin, bắt đầu từ tháng tới, đội bóng UKM sẽ giảm lương các cầu thủ từ 15-20%. Đây được coi là một hành động cần thiết vì UKM vốn không dư dả về tài chính. Kinh phí của họ thuộc loại thấp nhất M-League với chỉ 22 tỷ đồng.

Bình quân, mỗi cầu thủ của UKM nhận được khoảng 3.000 – 5.000 RM (khoảng 16,4 triệu – 27,5 triệu đồng) hàng tháng. Các cầu thủ ngoại có thu nhập cao hơn vào khoảng 3.000 USD (70 triệu VNĐ).

Chúng tôi đã trả đủ lương tháng vừa rồi. Mức giảm tối đa sắp tới chỉ 20%. Các cầu thủ có mức lương thấp thì giảm 15%. Quyết định này chỉ áp dụng khi Lệnh kiểm soát di chuyển của Malaysia còn hiệu lực. Đây là tình huống bất khả kháng, tất các mọi người cần phải đồng thuận điều này”, một thành viên của đội bóng chia sẻ.

Tuy nhiên, không chỉ những đội bóng có nguồn kinh phí eo hẹp mà ngay cả những ông lớn cũng lao đao vì dịch Covid-19. Trước tình cảnh này, Johor Darul Ta’zim – đội bóng lớn nhất Malaysia và có tên tuổi tại châu Á cũng ra quyết định giảm lương. Đây là đội bóng rất giàu và có rất nhiều tuyển thủ Malaysia trong đội hình.

Theo đó, lương của tất cả cầu thủ và nhân viên của CLB sẽ buộc phải cắt giảm một phần ba lương. Khoản tiền bị cắt giảm sẽ được ủng hộ vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của Malaysia.

Ở Việt Nam, những hành động tương tự cũng đã được nhiều CLB V-League nhiệt tình hưởng ứng. Các CLB đều có những khoản ủng hộ khác nhau cho công tác phòng chống dịch Covid-19 của Nhà nước và Chính phủ. Bên cạnh đó, một vài CLB có nguồn tài chính eo hẹp cũng đã bắt đầu cắt giảm quỹ lương của mình để đối phó tình trạng khó khăn hiện tại.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Johor Darul Ta’zim V-League M-League Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo