Quảng cáo

Điều tra nghi vấn tiêu cực tại giải U19 quốc gia 2019

Thứ hai, 30/12/2019 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã chuyển các thông tin liên quan tới nghi vấn tiêu cực tại giải U19 quốc gia 2019 cho các cơ quan điều tra.

Trong buổi họp báo sau Hội nghị Ban chấp hành VFF khóa VII, Tổng thư ký Lê Hoài Anh đã chia sẻ thông tin liên quan tới những hành động thiếu tích cực của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Theo đó, một vài trận đấu, cầu thủ ở nhiều cấp độ có biểu hiện dàn xếp tỷ số. Tiêu biểu nhất là nghi vấn tiêu cực tại giải U19 quốc gia diễn ra trong năm nay.

Chúng tôi đã có thông tin về một số trận có biểu hiện thi đấu không tích cực ở giải U19 quốc gia 2019. VFF đã tổ chức cuộc họp với lãnh đội và đại diện cảnh sát hình sự để phổ biến các quy tắc ứng xử trong bóng đá’, ông Lê Hoài Anh chia sẻ.

tong thu ky vff le hoai anhTrước câu hỏi chỉ đích danh những đối tượng bị nghi ngờ, ông Lê Hoài Anh từ chối trả lời vì lý do bảo mật thông tin điều tra. Tổng thư ký VFF chỉ khẳng định sẽ quyết tâm thực hiện việc điều tra đến cùng nếu như phát hiện ra sai phạm. Tất cả đều nhằm làm trong sạch nền bóng đá Việt Nam:

Nếu không nhắc nhở sớm sẽ tạo nên ảnh hưởng không tốt. VFF đã cung cấp thông tin để cảnh sát hình sự tiến hành điều tra. Dẫu vậy, hiện tại vẫn chưa có kết quả nên tôi xin chưa đi vào cụ thể. Chúng tôi vẫn thường xuyên trao đổi với Cục cảnh sát hình sự để nắm bắt tình hình’.

Trường hợp duy nhất được chia sẻ là các hoạt động dàn xếp tỷ số tại giải VĐQG bóng đá bãi biển 2019. VFF đã có quyết định kỷ luật các cá nhân liên quan.

Ông Lê Hoài Anh cũng khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam luôn chú trọng vào công tác phòng chống tiêu cực. VFF luôn tổ chức các lớp tập huấn, theo dõi kĩ lưỡng đời sống bóng đá và liên hệ với các cơ quan công an để kịp thời xử lý. Ngay cả kì SEA Games 30 vừa rồi diễn ra tại Philippines, VFF cũng đã chủ động liên hệ cơ quan an ninh để cử người đi theo cùng các đội tuyển.

vck u19 quoc gia 2019Tại VCK U19 Quốc gia 2019 diễn ra đầu năm nay, các cầu thủ U19 Phú Yên đã có hành động thiếu tích cực trong trận gặp U19 Hà Nội FC. Từ một tình huống không mấy nguy hiểm, thủ môn Phú Yên đã đẩy bóng tới chân đối phương để đội bóng Thủ đô thoải mái ghi bàn. Sau khi nhận bàn thua, các cầu thủ Phú Yên không hề có ý định lên bóng tấn công.

Bên cạnh tình huống này, ông Lê Hoài Anh cũng tiết lộ có nhiều biểu hiện tiêu cực khác tại VCK U19 Quốc gia 2019 có dấu hiệu thiếu tích cực. Các cơ quan điều tra đang tích cực điều tra và làm rõ sự việc. VFF sẽ cung cấp thêm thông tin ngay sau khi có kết quả cuối cùng!


VIDEO: Phóng sự đặc biệt của Hàn Quốc về chức vô địch AFF Cup 2018 của Việt Nam

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VFF điều tra tiêu cực Tiêu cực U19 QG VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT