Quảng cáo

VFF đang chuẩn bị mọi thứ để Việt Nam tham dự World Cup 2026

Thứ ba, 17/12/2019 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn một lần nữa tái khẳng định quyết tâm tham dự VCK World Cup 2026 của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Thước phim về hành trình lịch sử của U23 Việt Nam trong năm 2018. Nguồn: Youtube

SEA Games 30 khép lại cũng là lời chào tạm biệt ngọt ngào mà bóng đá Việt Nam dành tặng cho NHM bóng đá nước nhà. 2019 là một năm đầy ắp thành công của các ĐT bóng đá Việt Nam, trong đó nổi bật là chiếc HCV SEA Games.

Ngoài ra ĐTQG Việt Nam cũng chơi ấn tượng ở Asian Cup hồi đầu năm. Trong khi tại vòng loại World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đang tràn trề cơ hội giành vé tham dự vòng loại cuối cùng.

Trong buổi họp chiều 16/12, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định Liên đoàn đang nỗ lực nhất để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho các đội tuyển bóng đá hướng tới các mục tiêu trong tương lai sau những thành công thời gian qua.

Một trong số những mục tiêu ấy là VCK World Cup 2026 được tổ chức ở 3 nước Bắc Mỹ là Mexico, Canada và Mỹ. FIFA đã quyết định tăng số đội tham dự lên 48 và châu Á sẽ có 8,5 suất, vì vậy đây là cơ hội không thể tốt hơn để Việt Nam lần đầu tiên tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đặc biệt với sự phối hợp và hỗ trợ của tập đoàn Vingroup, bóng đá Việt Nam thêm điều kiện thuận lợi tăng cường chuyên môn, tạo điều kiện tối đa cho các đội trẻ tập huấn và thi đấu, nhất là lứa trẻ nằm trong chiến dịch này.

Ông Trần Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi đang liên hệ để ĐT U20 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Đây là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga… và cũng là giải đấu mà các nước cùng đầu tư tổ chức để tạo sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ. Trong các giai đoạn sắp tới, VFF và Tập đoàn Vingroup sẽ tiếp tục phối hợp để làm sao các đội tuyển trẻ của chúng ta được thường xuyên tham gia vào những giải đấu chất lượng như vậy”.

Ông Trần Quốc Tuấn cho biết thêm, các ĐT trẻ khác kể cả U17 cũng sẽ được tạo cơ hội tập luyện và thi đấu. BĐVN cần mọi nguồn lực, mọi tài năng ở các lứa tuổi nằm trong chiến dịch World Cup 2026 để có sự chuẩn bị tốt nhất.

Về chiến dịch World Cup 2022 trước mắt, Phó Chủ tịch VFF thể hiện quyết tâm khi đặt mục tiêu cố gắng tham dự vòng loại cuối cùng. Đây là cơ hội tốt cho ĐTQG tiệm cận với trình độ bóng đá thế giới.

Mọi phương án hoạt động của BĐVN trong năm 2020 đã được VFF tính toán kỹ, sao cho các ĐTQG được thuận lợi nhất trong quá trình tập trung chuẩn bị và thi đấu, bởi năm 2020 ngoài các trận đấu ở VL World Cup còn có AFF Suzuki Cup diễn ra vào cuối năm.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
World Cup 2026 VFF Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn ĐT Việt Nam bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT