Quảng cáo

Phó Chủ tịch VFF: 'U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên điều kỳ diệu'

Thứ sáu, 27/12/2019 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trên trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC), Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên những điều kỳ diệu tại VCK U23 Châu Á 2020.

VIDEO: U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan | VL U23 Châu Á 2020 (VTC1)

Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc trong những năm qua, kể từ giải AFC U23 năm 2018 tại Trung Quốc cho đến AFF Suzuki Cup, và sau đó là phần trình diễn tuyệt vời tại AFC Asian Cup UAE 2019 cũng như việc giành huy chương vàng SEA Games 2019. Theo ông, nguyên nhân của những thành công này là gì?

PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Có thể nói rằng bóng đá Việt Nam đã đạt được những thành tích nổi bật tại các giải đấu cấp khu vực và châu lục trong 2 năm liên tiếp vừa qua. Tuy nhiên, từ hai năm trước đó,  năm 2016 và 2017, bóng đá Việt Nam cũng đã thể hiện sự khởi sắc rất rõ nét. Tiêu biểu là sự kiện ĐT U16 QG lần đầu tiên sau 16 năm lọt vào tứ kết giải vô địch U16 châu Á 2016, ĐT futsal Việt Nam tham dự VCK FIFA futsal World Cup Colombia 2016 và ĐT U19 QG lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền tham dự VCK FIFA U20 World Cup 2017.

Có thể thấy rằng, đó là kết quả mang tính kế thừa và là thành quả của cả một quá trình tích lũy và chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó bên cạnh định hướng, sự đầu tư có trọng điểm và các giải pháp mang tính chiến lược của VFF thì những đóng góp của các CLB, các Trung tâm đào tạo bóng đá, các tổ chức thành viên vào quá trình phát triển của các đội tuyển quốc gia cũng là điều rất quan trọng và cần được ghi nhận một cách xứng đáng.

 dt viet nam

U23 Việt Nam sẽ thi đấu giải AFC U23 Championship lần thứ ba liên tiếp. Việc Việt Nam giành được danh hiệu tại giải đấu này có ý nghĩa như thế nào?

PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Thành tích xuất sắc lọt vào trận chung kết giải AFC U23 châu Á 2018 cho đến nay vẫn là điểm nhấn tiêu biểu nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam. Màn thể hiện giàu cảm xúc của U23 Việt Nam đã tạo ra bầu không khí rất phấn khởi trên khắp mọi miền đất nước.

Hình ảnh bóng đá Việt Nam với rợp trời cờ đỏ sao vàng và những con phố cuồng nhiệt người hâm mộ ăn mừng sau mỗi trận đấu của đội tuyển đã lan tỏa đến rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới, thu hút sự quan tâm rất lớn của bạn bè quốc tế.

Thành công của U23 Việt Nam và những hiệu ứng tích cực đó đồng thời cũng giúp tạo ra môi trường thuận lợi cho hoạt động phát triển của bóng đá Việt Nam. Tôi cho rằng, đó là ý nghĩa lớn nhất khi bóng đá Việt Nam tham dự vào sân chơi này.

u23 viet nam tai vck u23 chau a 2020

Ba đội đầu bảng AFC U23 Championship sẽ được vào thi đấu Olympic Tokyo 2020, đây sẽ là lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam. Điều này sẽ có ý nghĩa gì cho sự phát triển của bóng đá?

PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Tôi cho rằng, những thành tích mang tính lịch sử luôn mang lại những động lực lớn lao để chúng ta phát triển bóng đá, đồng thời đây cũng là công cụ hữu hiệu để góp phần giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam trên trường quốc tế. Đó là điều không thể phủ nhận và cũng đã được minh chứng sau khi đội tuyển U23 của chúng tôi giành ngôi Á quân tại VCK U23 châu Á 2018.

Đạt được thành tích đã khó, nhưng duy trì và phát triển thành tích còn khó hơn bội phần. Để làm được điều đó, chúng tôi cần phải nỗ lực hơn nữa vì mục tiêu chung, thống nhất đầu tư trọng điểm để phát huy tối đa năng lực của thế hệ cầu thủ trẻ tài năng chúng tôi đang có. Về lâu dài, chúng tôi cần phải đảm bảo gốc rễ vững chắc cho ĐTQG, đó là phát triển bóng đá trẻ và nâng cao chất lượng cho các giải chuyên nghiệp.

HLV Park Hang Seo được coi là thành viên chủ chốt của đội hình bóng đá Việt nam, sự đóng góp của HLV Park có vai trò quan trọng như thế nào về tầm nhìn cũng như ảnh hưởng tới các đội tuyển QG và đội U23?

park hang seo

PCT VFF Trần Quốc Tuấn: Có thể nói rằng, ở bất kỳ lĩnh vực nào thì vai trò của người lãnh đạo luôn chiếm vị trí quan trọng để dẫn tới thành công. Bóng đá cũng vậy, trong pham vi đội tuyển, ông Park Hang-seo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên cương vị của một HLV trưởng. Đó là lý do chúng tôi quyết định gia hạn hợp đồng với ông ấy để hướng tới các nhiệm vụ mới.

Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để ông Park Hang-seo có được điều kiện làm việc và cống hiến tốt nhất cho đội tuyển. Bên cạnh đó, chúng tôi và HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục có sự trao đổi, bàn thảo để xây dựng lộ trình, đưa ra định hướng và các giải pháp cho sự phát triển của đội tuyển, đặc biệt trong bối cảnh bóng đá Việt Nam đang hướng tới mục tiêu World Cup 2026.

Thành công mà HLV Park Hang-seo đạt được cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam 2 năm vừa qua đã cho thấy rằng, bóng đá Việt Nam có thể làm nên những điều kỳ diệu. Chúng tôi tin là như thế.

Author Thethao247.vn Theo AFC, VFF / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trần Quốc Tuấn VFF U23 Việt Nam U23 Châu Á 2020 Park Hang Seo Bóng đá Việt Nam AFC
Xem thêm
TIN NỔI BẬT