Quảng cáo

Đà Nẵng kiến nghị V-League 2020 bỏ suất xuống hạng vì ĐTVN

Thứ tư, 01/04/2020 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, CLB SHB Đà Nẵng cho rằng V-League 2020 cần phải bỏ việc lên xuống hạng vì ĐTVN và các đội bóng của giải đấu.

VIDEO: HLV Park Hang Seo hướng dẫn học trò dứt điểm (Thực hiện: Kiên Lê)

Việc tìm hướng ra cho công tác tổ chức V-League 2020 sau khi dịch Covid-19 kết thúc đang là một bài toán khó với VPF. Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho rằng giải đấu cần phải thay đổi thể thức để theo kịp tình hình và không ảnh hưởng quá nhiều tới đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Thay đổi đầu tiên đến từ việc chuyển thể thức thi đấu lượt đi – lượt về sang thi đấu tập trung tại một địa điểm. Ông Hòa cho rằng quãng thời gian còn lại trong năm không đủ để các CLB duy trì thể thức cũ. Vậy nên giải đấu cần phải thi đấu nhanh, gọn, lẹ để kết thúc đúng hạn trong thời gian cho phép.

shb da nang v-league 2020Thay đổi thứ hai và cũng là thay đổi được ông Hòa nhấn mạnh là VPF phải bỏ các suất xuống hạng của giải đấu năm nay. Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng khẳng định yêu cầu này nhằm mục đích tốt cho bóng đá Việt Nam chứ không phải vì có lợi cho đội nhà.

Nhiều người bảo tôi sợ Đà Nẵng xuống hạng nên mới đưa ra phương án này. Như vậy thì buồn cười quá. Giải đấu mới chỉ trải qua hai vòng, đội bóng chúng tôi cũng không hề tệ. Chúng tôi đâu sợ xuống hạng. Chúng tôi góp ý chỉ vì cái chung của bóng đá Việt Nam. Đây là lúc các CLB đưa ra ý kiến chứ không phải ngồi yên”, ông Hòa chia sẻ.

Ông Hòa cũng giải thích thêm phương án này có 2 cái lợi lớn. Thứ nhất, việc thi đấu cường độ cao trong thời gian ngắn sẽ khiến các cầu thủ dễ gặp phải chấn thương. Điều này sẽ khiến HLV Park Hang Seo gặp khó khăn cho việc tuyển chọn cầu thủ cuối năm nay. Bản thân nhiều cầu thủ đã liên tiếp gặp chấn thương nặng thời gian gần đây và ông Park chắc chắn cũng không mong điều này sẽ xảy ra.

hlv park hang seo dtvnThứ hai, gánh nặng tài chính của các đội cũng được giảm đáng kể. Khi không phải gồng gánh vấn đề xuống hạng trong bối cảnh không có sự chuẩn bị chu đáo, các CLB cũng có thể tập trung thi đấu hơn. Nếu vẫn cứ có suất lên xuống hạng mà khán giả không có, không nhà tài trợ thì nó cũng chẳng còn ý nghĩa.

Quan trọng hơn, ông Hòa yêu cầu VPF và các đội bóng phải bàn bạc kỹ lưỡng hơn nữa trong thời gian tới. V-League 2020 chắc chắn sẽ không được hủy khi cuối năm nay HLV Park Hang Seo và đội tuyển Việt Nam sẽ phải tham dự rất nhiều giải đấu khác nhau. Vậy nên, các đội cần sẵn sàng chuẩn bị với mọi khả năng có thể xảy ra trong thời gian tới, kể cả việc dịch Covid-19 có thể kéo dài.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Park Hang Seo V-League 2020 ĐTVN VPF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT