Quảng cáo

Đội bóng đầu tiên ở V-League xác nhận không giảm lương cầu thủ

Thứ hai, 30/03/2020 14:18 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi FIFA đề nghị tất cả các cầu thủ giảm 50% thu nhập, các đội bóng tại V-League đã họp bàn để đưa ra phương án phù hợp nhất.

Highlights Hà Nội vs Nam Định - Nguồn: VTV

Chiều ngày 26/3, lãnh đạo FIFA cùng với các quan chức của Hiệp hội CLB châu Âu (ECA) và Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (FIFPro) đã tham dự cuộc thảo luận kéo dài hơn 3 giờ đồng hồ. Một trong những biện pháp được đưa ra để ứng phó với đại dịch Covid-19 đó là đề nghị tất cả các cầu thủ giảm 50% thu nhập để giúp giảm bớt gánh nặng tài chính cho các CLB.

Tại V-League 2020, bầu Đệ của CLB Thanh Hoá cũng nói rằng việc dừng thi đấu trong thời gian dài khiến các đội bóng rơi vào tình cảnh hết sức khó khăn, thậm chí đứng bên bờ vực phá sản.

Trưởng đoàn CLB HAGL – ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ rằng đội bóng phố Núi vẫn chưa nắm được thông tin này cũng như tính đến việc giảm lương cầu thủ. Ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch CLB TPHCM - đương kim Á quân của V-League cho biết: "Ban lãnh đạo đội bóng cũng có kế hoạch họp với ban huấn luyện và các cầu thủ để bàn về vấn đề này. Các cầu thủ của TPHCM đã có ý kiến từ đầu mùa dịch, nếu tình hình dịch mà kéo dài thì họ cũng sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ" – theo VOV.

CLB HAGL

Ở Nam Định, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ sẽ cùng ban lãnh đạo ngồi lại với nhau để lên phương án hợp lý nhất. Hay đại diện BHL CLB Hải Phòng cũng rất mong muốn các cầu thủ đồng ý giảm lương để chia sẻ gánh nặng với CLB. Trong khi đó tại Than Quảng Ninh, HLV Phan Thanh Hùng muốn toàn đội đặt ưu tiên hàng đầu vào thời điểm này là phòng chống dịch, thay vì nghĩ đến chuyện lương thưởng.

Đội bóng đầu tiên khẳng định sẽ không giảm lương cầu thủ là Hà Nội FC, Chủ tịch Đỗ Vinh Quang chia sẻ với VOV: " Việc kéo dài V-League là điều ko ai mong muốn, tuy nhiên là điều phải làm để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho các thành viên đội bóng trong mùa dịch COVID-19. Chi phí phát sinh rõ ràng là một con số không nhỏ, cũng khiến ban lãnh đạo CLB phải cân đối.

ha noi fc

Chúng tôi có quỹ dự phòng cho những vấn đề ngoài dự kiến nên mọi việc không quá quan trọng. Như tôi đã nói, Hà Nội FC rất mong ngày V-League 2020 trở lại trên khắp các sân cỏ cả nước nhưng chiến thắng quan trọng nhất lúc này, theo tôi, là chiến thắng của Chính phủ và nhân dân trong trận đấu với đại dịch Covid-19, nhằm đảm bảo trật tự xã hội và phát triển kinh tế".

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
v-league 2020 cầu thủ bị giảm lương quang hải đình trọng hà nội fc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT