Quảng cáo

CLB TP.HCM mất hàng tỷ đồng nếu phá hợp đồng với ngoại binh

Chủ nhật, 05/04/2020 14:44 PM (GMT+7)
A A+

CLB TP.HCM và Than Quảng Ninh mới đây đã phản đối ý kiến thi đấu phần còn lại của V-League 2020 mà không có ngoại binh.

VIDEO: Cầu thủ CLB TP.HCM kêu gọi chung tay phòng chống dịch Covid-19 (Nguồn: CLB TP.HCM)

Tại cuộc họp mới đây của VPF trong ngày 31/3 nhằm tìm hướng đi cho V-League 2020 sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, một CLB đã nêu ý kiến phần còn lại của giải đấu nên được diễn ra mà không có sự xuất hiện của các ngoại binh. Tuy nhiên, ý kiến này nhanh chóng đã vấp phải sự phản đối của các CLB tại giải đấu.

CLB TP.HCM là đội bóng đã nhanh chóng đưa ra phản pháo ý kiến này. Do phải tham dự nhiều giải đấu trong năm 2020, đội bóng đã chiêu mộ rất nhiều ngôi sao người nước ngoài với giá chuyển nhượng cao. Việc phá hợp đồng giữa chừng với họ sẽ khiến đội bóng miền Nam phải chịu hàng chục tỷ đồng tiền bồi thường cho các cầu thủ ngoại binh. Đấy là chưa tính tới việc thi đấu không có ngoại binh sẽ khiến chuyên môn của giải đấu giảm sút.

clb tp.hcm v-league 2020Chắc chắn điều đó sẽ không xảy ra. Bên cạnh vấn đề chuyên môn thì vẫn còn vấn đề hợp đồng nữa. Việc chấm dứt ngang hợp đồng có thể khiến đội bóng phải đền bù cho mỗi cầu thủ khoảng 5-6 tỷ, cá biệt còn có trường hợp có thể lên tới cả chục tỷ đồng. Ngoài ra, họ cũng có thể kiện lên Tòa án quốc tế về việc đơn phương bị chấm dứt hợp đồng giữa chừng”, Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng khẳng định.

Đồng tình với quan điểm này còn có CLB Than Quảng Ninh. HLV Phan Thanh Hùng cho rằng nếu không dùng ngoại binh bây giờ sẽ làm ảnh hưởng tất cả kế hoạch đã được chuẩn bị từ đầu năm tới nay.

Than Quảng Ninh thường ký hợp đồng với cầu thủ theo mốc mùa giải. Mùa năm nay, đội bóng ký với Fagan và Lynch trong một mùa. Vậy nên phải kết thúc giải đấu mới không dùng họ nữa được chứ”, ông Hùng chia sẻ.

phan thanh hung than quang ninh v-leagueÔng Hùng cũng khẳng định việc cắt hợp đồng giữa chừng với các ngoại binh sẽ gây ảnh hưởng tới mọi mặt của bóng đá Việt Nam. Về việc phòng chống dịch Covid-19, quan trọng nằm vẫn nằm ở việc BTC V-League 2020 sẽ xếp lịch thi đấu hợp lý cho các đội của giải.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 CLB TP.HCM Than Quảng Ninh Nguyễn Hữu Thắng Phan Thanh Hùng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT