Quảng cáo

Bóng đá Thái Lan bên bờ vực khủng hoảng

Thứ hai, 17/02/2020 18:03 PM (GMT+7)
A A+

Tờ Bangkok Post phân tích nếu FIFA không nhanh chóng hành động thì bóng đá Thái Lan có thể sẽ rơi vào trạng thái hỗn loạn trong tương lai.

Highlights: Nữ Việt Nam 1-0 nữ Thái Lan (Nguồn: VTV)

Cuộc bầu cử nhiều tai tiếng của bóng đá Thái Lan tưởng chừng đã kết thúc khi ông Somyot Poompunmuang không mấy khó khăn đắc cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Tuy nhiên, không lâu sau khi kết quả được công bố, đối thủ số một của ông Somyot, cựu chủ tịch Worawi Makudi đã ngay lập tức gửi đơn khiếu nại kết quả lên FIFA. Trong lá thư gửi tới FIFA ông Makudi công bố có đoạn yêu cầu cơ quan quản lý bóng đá thế giới ‘kiểm soát các tài liệu của cử tri, nhiều người trong đó có nhiều tài liệu ủy quyền bất hợp pháp đã bỏ phiếu trong Đại hội của FAT(thứ tư -12/2)’.

Somyot Poompunmuang ldbd thai lanBên cạnh đó, ông Worawi Makudi còn dự định sẽ tiếp tục tìm kiếm sự trợ giúp của pháp luật địa phương và Tòa án Trọng tài Thể thao quốc tế (CAS).

Hiện tại, FIFA vẫn chưa có phản ứng cụ thể nào về vấn đề này. Động thái gần đây nhất của cơ quan quản lý bóng đá thế giới chỉ là bức thư chúc mừng ông Somyot tái đắc cử của chủ tịch Gianni Infantino.

Ông Worawi Makudi từng là một thành viên quen thuộc của Hội đồng FIFA. Ông cũng từng giữ vai trò chủ tịch FAT từ 2007 – 2015. Tuy nhiên, tháng 10/2015, ông bị FIFA đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới bóng đá vì cáo buộc làm giả hồ sơ.

Tháng 1 đầu năm 2020, sau khi đã mãn án phạt, ông HLV Worawi tiếp tục bị FAT cấm tham dự cuộc bầu cử chủ tịch diễn ra ngày 12/2. Lý do được FAT đưa ra là một người từng bị FIFA đình chỉ thì không đủ tiêu chuẩn để tranh cử chức vụ Chủ tịch. Điều này đã khiến ông Worawi bất mãn và cho rằng quyết định này chứa đựng nhiều sự mờ ám cần phải làm sáng tỏ.

Trước khi gửi đơn kiến nghị cho FIFA, ông Worawi cũng đã làm việc tương tự với Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT). Tuy nhiên, người đứng đầu SAT Gongsak Yodmani đã lựa chọn phương án ủng hộ FAT. Điều này càng làm sự bất mãn trong ông Worawi thêm kéo dài.

Với những căng thẳng như trên, tờ Bangkok Post đã cảnh báo tình hình có thể tồi tệ hơn nếu các bên không đưa ra giải pháp giải quyết:

Quy tắc này có thể khiến ông Somyot có một chiến thắng dễ dàng. Nhưng nó hoàn toàn có thể mở ra một cánh cửa bất mãn dẫn tới những cuộc đọ sức không mong muốn trong tương lai. Nguy hiểm hơn nữa, điều gì sẽ xảy ra nếu FAT (một trong những tổ chức thể thao giàu nhất quốc gia) rơi vào tay kẻ xấu trong tương lai?’.

Để nền bóng đá Thái Lan không rơi vào khủng hoảng, Bangkok Post đã yêu cầu đưa quy tắc không thích hợp như vậy ra khỏi đạo luật của tổ chức. Một hành động chỉ đạo thích hợp của FIFA có lẽ sẽ rất cần thiết trước khi tình hình đi quá xa.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Worawi Makudi Somyot Poompunmuang FIFA bóng đá Thái Lan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT