Quảng cáo

Việt Nam hưởng lợi nếu Thái Lan bị loại khỏi VL World Cup 2022?

Thứ hai, 10/02/2020 08:00 AM (GMT+7)

Trong trường hợp Thái Lan bị FIFA cấm thi đấu quốc tế và loại khỏi vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội để vượt qua bảng đấu hiện tại.

VIDEO: Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (Next Sports)

Như những thông tin đã đưa trước đó, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang đứng trước nguy cơ bị FIFA đình chỉ tư cách thành viên, với những sai phạm trong công tác tiến hành bầu cử tân chủ tịch của tổ chức này.

Thai lan bi cam thi dau quoc te

Cụ thể, FAT đã để cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tác động vào quá trình bầu cử của mình. Điều này trái với các quy định, và FIFA đã gửi thư yêu cầu LĐBĐ Thái Lan tổ chức bầu cử độc lập, nếu không muốn bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế.

Nếu như LĐBĐ Thái Lan phải nhận án phạt, đội tuyển bóng đá nam của quốc gia này sẽ bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trong trường hợp này, rất có thể FIFA sẽ hủy kết quả các trận đấu mà ĐT Thái Lan tham dự.

Nếu điều này xảy ra, đây sẽ là lợi thế rất lớn với ĐT Việt Nam, khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo chỉ giành được 2 kết quả hòa khi đối đầu với Thái Lan. Nếu hủy kết quả 2 trận đấu này, ĐT Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G với 9 điểm. Xếp sau sẽ là UAE (6 điểm) và Malaysia với (3 điểm). Đứng cuối bảng vẫn là ĐT Indonesia.

ĐT viet nam huong loi neu thai lan bi cam thi dau

Cơ hội để thầy trò HLV Park Hang Seo vượt qua bảng đấu này cũng vì thế mà trở nên rõ ràng hơn rất nhiều. Chỉ cần giành từ 4-6 điểm ở 3 trận đấu cuối, ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup. Đây không phải là nhiệm vụ quá khó khăn với đoàn quân của HLV Park Hang Seo thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên trường hợp ĐT Thái Lan bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là rất khó xảy ra. Chưa biết cuộc chiến vương quyền tại LĐBĐ Thái Lan căng thẳng ra sao, nhưng nếu nhận án phạt của FIFA, tương lai của bóng đá Thái Lan sẽ chỉ toàn màu đen. Chính vì vậy mà họ chắc chắn sẽ không để điều này xảy ra.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT