Quảng cáo

Báo Thái Lan chỉ trích FIFA sai lầm và thiếu hiểu biết

Thứ hai, 10/02/2020 13:43 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Thái Lan khẳng định FIFA đã hiểu sai về thông tin cuộc bầu cử Chủ tịch FAT bị bên thứ 3 can thiệp.

VIDEO: Văn Hậu lấy thân mình cứu thua cho ĐT Việt Nam (Next Sports)

Liên quan đến những tranh chấp trong cuộc bầu cử chủ tịch LĐBĐ Thái Lan nhiệm kỳ mới, FIFA đã gửi văn bản cảnh báo FAT có thể bị đình chỉ tư cách thành viên và cấm thi đấu quốc tế, nếu để bên thứ 3 can thiệp vào cuộc bầu cử.

Cáo buộc của LĐBĐ Thế giới nhằm vào Cơ quan thể thao Thái Lan (SAT), sau khi tổ chức này can thiệp vào vụ việc FAT loại ông Worawi Makudi khỏi danh sách ứng viên chủ tịch, vì thiếu bằng cấp theo quy định.

bau cu chu tich ldbd thai lan

Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan đã phản bác cáo buộc của FIFA, khi tiết lộ SAT là cơ quan giám sát Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Trong đó, Siam Sport cho rằng FIFA đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi hiểu sai về SAT.

Siam Sport viết: "FIFA đã hiểu sai vai trò của SAT, bởi sự xuất hiện của Cơ quan thể thao Thái Lan nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng của cuộc bầu cử. SAT không xâm phạm vào cuộc bầu cử, họ chỉ đứng ra giám sát, kiểm tra và công nhận những ứng viên đủ điều kiện tham gia cuộc chạy đua vào ghế chủ tịch FAT".

Trước đó, FIFA đã thông báo: "Chúng tôi muốn lưu ý với những lo ngại về sự can thiệp vào quá trình bầu cử của FAT. Bất cứ một hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm cả việc đình chỉ tư cách thành viên của LĐBĐ Thế giới."

Thai lan bi cam thi dau quoc te

Nếu bị đình chỉ tư cách thành viên, bóng đá Thái Lan sẽ bị cấm tham dự tất cả những giải đấu do FIFA tổ chức. Theo đó, 'Voi chiến' cũng bị loại khỏi vòng loại World Cup 2022 và giúp ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Bóng đá Thái Lan Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan ĐT Việt Nam Vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT