Quảng cáo

Bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2020: Hai đại diện Việt Nam chia nửa buồn vui

Thứ ba, 10/12/2019 17:11 PM (GMT+7)
A A+

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2020 khiến Than Quảng Ninh lo lắng trong khi TP.HCM có thể phần nào thở phào nhẹ nhàng.

Trong đầu giờ chiều 12/10, lễ bốc thăm vòng bảng AFC Cup 2020 đã diễn ra. Những lá thăm đã đưa hai đại diện của Việt Nam (TP.HCM và Than Quảng Ninh) vào những bảng đấu với hai tâm thế khác nhau.

bang dau afc cup 2020 tp.hcm than quang ninh
Bảng đấu dễ thở cho TP.HCM

Đương kim Á quân V-League 2019 TP.HCM sẽ nằm ở bảng F vòng bảng AFC Cup cùng các đối thủ Hougang United (Singapore), Laos FC (Lào) và đội thắng trong trận đấu vòng loại giữa hai đội bóng tới từ Myanmar và Brunei.

Đây đều không phải những đối thủ đáng ngại với TP. HCM. Trong khi Hougang United chỉ đứng thứ ba ở giải VĐQG Singapore thì các đội bóng còn lại đều đến từ các nền bóng đá có trình độ thấp hơn bóng đá Việt Nam. Với sự đầu tư mạnh mẽ và bài bản trong thời gian gần đây, đội bóng của HLV Chung Haeng Song hoàn toàn có thể tự tin nếu phải đối đầu với những câu lạc bộ này.

tp.hcm afc cup 2020Dẫu vậy, kết quả bốc thăm này vẫn có thể thay đổi bởi TP. HCM vẫn chưa chắc suất tham dự AFC Cup. Đội bóng mang tên Bác sẽ phải tham dự các trận đấu thuộc vòng loại AFC Champions League 2020. Ở vòng loại gần nhất, họ sẽ đối đầu với đương kim Á quân Thai League Buriram United (21/1).

Nếu đánh bại đội bóng này, TP.HCM sẽ phải đá tiếp với các đội bóng tới từ Trung Quốc, Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Nếu thất bại trong vòng loại, đội bóng áo đỏ mới phải quay trở lại đấu trường AFC Cup.

Thử thách cho Than Quảng Ninh

Ngược lại với TP.HCM, Than Quảng Ninh lại rơi vào bảng đấu khó khăn với các đối thủ Ceres Negros, Bali United và đội thắng trong trận đấu vòng loại giữa hai đội bóng tới từ Lào và Campuchia. Đây đều là những đối thủ khó chơi trong khu vực Đông Nam Á.

than quang ninh afc cup 2020 Ceres Negro là đội bóng hùng mạnh và truyền thống nhất bóng đá Philippines. Đội bóng này cũng đang sở hữu rất nhiều tuyển thủ quốc gia Philippines trong đội hình của mình (nổi bật nhất là ngôi sao Schrock). Ở vòng bảng AFC Cup 2019, Hà Nội FC phải rất vất vả mới có thể vượt qua đội bóng này để đi tiếp.

Bali United cũng là một đội bóng lớn tại Indonesia. Nhiều tuyển thủ quốc gia Indonesia cũng đang đầu quân cho đội bóng này. Bên cạnh đó, sự cuồng nhiệt của khán giả nơi đây chắc chắn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho Than Quảng Ninh khi thi đấu trên sân khách.

Tại mùa giải AFC Cup 2019, bóng đá Việt Nam đã gây dấu ấn khi Hà Nội FC đã vào tới trận chung kết liên khu vực trước khi phải nhường tấm vé đi tiếp cho April 25 bởi luật bàn thắng sân khác. Đây sẽ là những kinh nghiệm quý báu mà TP.HCM và Than Quảng Ninh có thể học hỏi và áp dụng tại mùa giải năm sau.


VIDEO: Highlight Hà Nội FC 0-0 April 25 (Nguồn: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
TP.HCM Than Quảng Ninh AFC Cup 2020 AFC Championes League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo