Quảng cáo

AFC nghe theo CLB Triều Tiên chọn sân đá chung kết AFC Cup

Thứ tư, 30/10/2019 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Đội bóng Triều Tiên April 25 đã chọn đá trận chung kết AFC Cup tại Malaysia thay vì lựa chọn trước đó của của AFC.

Theo thông báo mới nhất của AFC, trận chung kết giữa April 25 và Al Ahed (Lebanon) sẽ được tổ chức ở sân Cheras (Malaysia) thay vì Thượng Hải như ở trước đó. Thời gian diễn ra cũng được đẩy lùi 2 ngày (tức 4/11) so với kế hoạch ban đầu.

Lựa chọn này được đưa ra để thỏa mãn yêu cầu của April 25. Trước đó, câu lạc bộ này đã bị tước quyền đăng cai trận chung kết do sân nhà của đội (Kim Nhật Thành) không cho báo chí, truyền hình và người hâm mộ nước ngoài tới theo dõi.

AFC đã lựa chọn sân ở Thượng Hải (Trung Quốc) làm sân trung lập cho trận chung kết. Tuy nhiên, April 25 lại không chấp nhận quyết định này. Họ một mực yêu cầu tổ chức trên SVĐ Cheras (Malaysia). Cuối cùng, khi thời điểm trận chung kết đã gần kề, AFC bắt buộc phải đồng ý với lựa chọn này.

April 25, AFC Cup, chung kết AFC Cup, April 25 vs Al Ahed, Vì những lý do chính trị địa phương, những trận đấu của các đội bóng Triều Tiên thường vướng vào nhiều khó khăn trong quá trình truyền thông quốc tế. Bản quyền truyền hình quá cao và sự khó khăn khi nhập cảnh khiến các đài truyền hình không quá mặn mà thực hiện các trận đấu tổ chức tại đây.

Tại trận đấu chung kết AFC Cup 2019 liên khu vực, Hà Nội FC cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự khi không có cơ quan truyền thông nào có thể ghi hình trực tiếp trận đấu. Người hâm mộ Việt Nam chỉ có thể cập nhật thông tin trận đấu qua những chia sẻ trên mạng xã hội của một vị đại sứ.


Video: Trận đấu của Hà Nội FC trên đất Triều Tiên (Nguồn:: Next Sports)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
April 25 AFC Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT