Quảng cáo

Bị Iraq hủy kèo, Việt Nam đá giao hữu với Thái Lan?

Thứ ba, 18/02/2020 16:44 PM (GMT+7)
A A+

Ý tưởng tổ chức trận giao hữu giữa Việt Nam và Thái Lan được đưa ra sau khi cả hai vừa phải hủy bỏ các trận giao hữu vì dịch Covid-19.

VIDEO: Việt Nam 1-1 Thái Lan (Giao hữu King's Cup 2019)

Việt Nam và Thái Lan đều đang gặp phải một tình cảnh tương tự trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Thái Lan đã bị Panama hủy trận giao hữu ngày 30/3 trong khi Việt Nam vừa chính thức hoãn cuộc đối đầu với Iraq vào ngày 26/3. Lý do của cả hai quyết định trên đều là bởi các đội khách lo ngại những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid-19 tại khu vực châu Á.

viet nam thai lanSự thay đổi đột ngột trên khiến cả Việt Nam và Thái Lan rơi vào tình thế khó xử. Vòng loại World Cup 2022 đang bước vào giai đoạn quyết định khi chỉ còn 3 lượt trận nữa sẽ kết thúc. Cả HLV Park Hang Seo và Akira Nishino đều cần các trận giao hữu để thử nghiệm cầu thủ và chiến thuật cho đội bóng. Việc các trận đấu đột ngột không diễn ra khiến kế hoạch của hai ông hoàn toàn có thể đổ bể.

Vậy nên, ý tưởng tổ chức trận giao hữu giữa Việt Nam và Thái Lan vào giai đoạn trên đã được nêu ra. Với khoảng cách địa lý không quá xa cùng công tác phòng chống dịch đang có những tín hiệu tốt ở hai nước, cơ hội để tổ chức trận đấu không phải không có.

Tuy nhiên, nếu tính toán kỹ, ý tưởng này không có tính khả thi cao. Hiện tại, Việt Nam và Thái Lan đang là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022. Việc chạm trán nhau ở giai đoạn này có thể khiến hai bên lộ bài trước các đối thủ. Nếu thi đấu mà không dám thử nghiệm chiến thuật thì mục đích của trận giao hữu trên lại không hoàn thành.

viet nam thai lanBên cạnh đó, thời gian của hai bên cũng không khớp để tổ chức đá giao hữu vào lúc này. Thái Lan sẽ có cuộc tiếp đón Indonesia trên sân nhà vào ngày 26/3 trong khi Việt Nam phải hành quân đấu với Malaysia ngày 31/3. Khoảng trống 4 ngày là không đủ để cả hai thu xếp một trận giao hữu chất lượng.

Vậy nên, ý tưởng tổ chức trận giao hữu giữa Việt Nam và Thái Lan để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 là không khả thi. VFF cũng cho biết sẽ không phụ thuộc vào các đội bóng nước ngoài nữa. Nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đá giao hữu với một đội bóng trong nước để rèn quân.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam Iraq Thái Lan vòng loại World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT