Quảng cáo

HLV Malaysia bất an trước khi đấu Việt Nam và UAE

Thứ ba, 18/02/2020 14:31 PM (GMT+7)

Việc thiếu vắng những trụ cột quan trọng trong đội hình khiến cho HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia cảm thấy không tự tin trước 2 cuộc đối đầu với Việt Nam và UAE.

Highlights Việt Nam vs Malaysia. Vòng loại World Cup 2022 - Nguồn: Next Sports

ĐT Malaysia hiện tại đang đứng thứ 2 tại bảng G vòng loại World Cup 2022 với 9 điểm có được sau 5 trận đấu. Họ chỉ kém ĐT Việt Nam đúng 2 điểm, và hai đội sẽ có cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 31/3 tới đây. Trước đó, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ tới làm khách trên sân của UAE ở lượt trận ngày 26/3.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2022, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã nhập tịch thành công cho cầu thủ người Kosovo - Liridon Krasniqi. Với thể hình vượt trội (1m90), cùng với việc chơi tốt ở cả vị trí tiền vệ lẫn tiền đạo, Liridon Krasniqi được coi là một sự bổ sung chất lượng cho ĐT Malaysia.

HLV malaysia lo lang truoc Viet Nam

Tuy vậy, HLV Tan Cheng Hoe lại không có được sự phục vụ của tiền vệ Brendan Gan, cầu thủ quan trọng bậc nhất ở hàng tiền vệ của Malaysia, do án treo giò. HLV 51 tuổi cho rằng sự có mặt của Liridon Krasniqi cũng không thể khỏa lấp được sức ảnh hưởng của Brendan Gan lên cách chơi của ĐT Malaysia. Chia sẻ trên NST, ông Tan Cheng Hoe nói:

"ĐT Malaysia sẽ rất nhớ Brendan Gan vì cậu ấy thể hiện rất tốt mỗi khi được ra sân. Tôi hy vọng rằng những cầu thủ thay thế sẽ đảm bảo được chiều sâu cũng như ý đồ chiến thuật cho đội tuyển.

Tôi không nghĩ Krasniqi sẽ ngay lập tức thay thế được vị trí này bởi vì Brendan Gan hoàn toàn rất khác biệt so với cậu ấy. Họ đều sở hữu những điểm mạnh trong lối chơi của mình nhưng mục tiêu quan trọng nhất là phục vụ chiến thuật của đội bóng thì Brendan chắc chắn là sẽ tốt hơn Krasniqi.

HLV malaysia lo lang truoc Viet Nam

Nhưng như tôi đã đề cập trước đây, tôi muốn họ có tinh thần đồng đội và cũng như sự kỷ luật khi phục vụ cho ĐT Malaysia. Đó là yêu cầu tối thượng và tôi hy vọng họ sẽ chấp hành nghiêm khắc vấn đề này".

Việc nhập tịch cầu thủ có thể đem tới chiều sâu đội hình, cũng như gia tăng sức mạnh cho ĐT Malaysia. Nhưng chưa chắc điều đó sẽ mang tới thành công cho họ vì phải mất rất nhiều thời gian để những cầu thủ mới làm quen và hiểu được chiến thuật của HLV Tan Cheng Hoe.

Ngoài Brendan Gan, ĐT Malaysia còn không có được sự phục vụ của 2 trụ cột khác là Matthew Davies và và chủ công Syafiq Ahmad. HLV Tan Cheng Hoe đang rất đau đầu để tìm phương án thay thế cho những cầu thủ quan trọng này.

Được biết, ĐT Malaysia sẽ có trận đấu giao hữu với ĐT Bahrain vào ngày 22/3 trước khi tới làm khách trên sân Al Maktoum Stadium của UAE vào ngày 26/3. Sau đó 5 ngày (31/3), đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ trở về SVĐ Bukit Jalil để tiếp đón Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT