Quảng cáo

Iraq 'làm khổ' Việt Nam trước Vòng loại World Cup 2022?

Thứ ba, 18/02/2020 12:50 PM (GMT+7)
A A+

VFF đang phải đau đầu tìm kiếm đối thủ thay thế cho HLV Park Hang Seo và các học trò sau khi Iraq hủy đá giao hữu với Việt Nam.

VIDEO: Quang Hải ghi siêu phẩm vào lưới Malaysia (Nguồn: VTC)

Theo lịch dự kiến, ĐTQG Việt Nam và Iraq sẽ đá giao hữu với nhau vào ngày 26/3 sắp tới nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, với những diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Iraq đã quyết định hủy trận giao hữu này. Đội bóng Trung Đông sau đó lựa chọn Jordan làm đối thủ thay thế.

Thông tin trên cũng đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận. ‘Đây là điều bất khả kháng. Chúng tôi cũng xác định khả năng trận đấu sẽ bị hủy. Bộ phận chuyên môn của VFF đang tính toán với HLV Park Hang Seo để thay đổi kế hoạch sao cho không làm ảnh hưởng tới đội tuyển Việt Nam trước cuộc đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022’, ông Trần Quốc Tuấn chia sẻ với Tiền Phong.

hlv park hang seo dtqg viet nam

Quyết định của Iraq vô tình đẩy VFF vào tình thế khó xử khi tìm kiếm đối thủ thay thế. Với biên giới tiếp giáp Trung Quốc (nơi chứa tâm dịch Vũ Hán), các đội tuyển quốc gia khác đều e ngại khi phải sang Việt Nam thi đấu. Trong trường hợp không tìm được đối thủ nước ngoài, nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với một đội bóng trong nước.

Cũng vì dịch Covid-19 mà HLV Park Hang Seo cũng đã phải liên tiếp lùi lịch quay trở lại Việt Nam. Hiện tại, tất cả các hoạt động bóng đá chuyên nghiệp đều đang bị đóng băng cho tới hết tháng 2. Vậy nên, nếu có quay lại sớm thì HLV người Hàn Quốc cũng không có việc gì để làm. Dự kiến, ông Park sẽ quay lại vào ngày 20/2 hoặc 22/2.

Đội tuyển Việt Nam hiện đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 với 11 điểm sau 5 trận bất bại. Các đội bóng xếp sau lần lượt gồm Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia. Với khoảng cách 2 điểm với đối thủ xếp sau Malaysia, trận đấu giữa hai đội tại SVĐ Bukit Jalil ngày 31/3 sắp tới được dự đoán sẽ vô cùng khó khăn với HLV Park Hang Seo và các học trò.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Việt Nam vs Iraq vòng loại World Cup 2022 Park Hang Seo giao hữu ĐTQG
Xem thêm
TIN NỔI BẬT