Quảng cáo

Filip Nguyễn bị 'đóng sập cửa' thi đấu ở AFF Cup cùng ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 17/02/2020 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Nếu kịp hoàn thành thủ tục nhập tịch trong năm 2020 thì Filip Nguyễn cũng khó có thể cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup vào cuối năm.

VIDEO: Filip Nguyễn trổ tài giúp Liberec đánh bại Sparta Praha

Mới đây thủ môn Filip Nguyễn báo tin vui khi đã hoàn tất hồ sơ nhập tịch gửi lên các cơ quan chức năng. Thông tin này khiến NHM bóng đá Việt Nam vui mừng bởi thủ thành mang hai dòng máu Việt-Séc là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của giải VĐQG CH Séc.

ĐT Việt Nam đang chuẩn bị bước vào các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên khả năng cầu thủ này kịp tham dự là một dấu hỏi lớn bởi thời gian để xét duyệt hồ sơ là tương đối phức tạp và mất thời gian.

Có nguy cơ lỡ các trận đấu ở vòng loại World Cup, Filip Nguyễn cũng chưa chắc có thể thi đấu ở AFF Cup nếu nhập tịch trước khi giải đấu này bắt đầu. Giải khai mạc từ ngày 23/11 và kết thúc ngày 31/12 lại là khoảng thời gian các giải bóng đá châu Âu diễn ra quyết liệt nhất.

AFF Cup lại không phải là giải đấu trong hệ thống thi đấu của AFC và FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả quân. Sẽ là sự thiệt thòi lớn cho NHM nếu không được chứng kiến tài năng của thủ thành Việt kiều này. Tuy vậy trong khung gỗ của đội tuyển Việt Nam vẫn còn đó Đặng Văn Lâm, cầu thủ chơi ổn định trong suốt những năm gần đây.

Sự xuất hiện của Filip Nguyễn sẽ thúc đẩy Văn Lâm nỗ lực hơn nữa để giữ vững vị trí trong khung gỗ ĐT Việt Nam, điều này càng giúp HLV Park Hang Seo có thêm nhiều lựa chọn. Hiện Filip Nguyễn và đội bóng Slovan Liberec đang ở nhóm giữa của BXH VĐQG CH Séc, gần đây nhất đội giành chiến thắng 2 sao trước Sparta Praha.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Filip Nguyễn ĐT Việt Nam AFF Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT