Quảng cáo

AFC gọi tên 4 ‘người hùng’ của tuyển nữ Việt Nam

Thứ ba, 10/03/2020 20:28 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây đã có bài viết điểm mặt 4 cầu thủ quan trọng nhất của tuyển nữ Việt Nam trước trận đấu quyết định với Australia.

Highlights: Nữ Australia 5-0 nữ Việt Nam

Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Hồng Nhung và Cù Thị Huỳnh Như là những gương mặt được trang chủ AFC vinh danh trong bài viết mới nhất với tiêu đề: ‘Những người hùng tạo nên sức mạnh của tuyển nữ Việt Nam’.

Cầu thủ quan trọng nhất không ai khác ngoài Nguyễn Thị Tuyết Dung. Số 7 của tuyển nữ Việt Nam được AFC gọi là nhà kiến tạo nổi bật của HLV Mai Đức Chung.

Với 21/24 đường chuyền thành công trong trận lượt đi, Tuyết Dung đang là cầu thủ sáng tạo vô cùng quan trọng của tuyển nữ Việt Nam. Trong năm 2019, cô đã có cho riêng mình 8 bàn thắng ở các đấu trường quốc tế khác nhau. Rõ ràng cô đang cần những đồng đội chất lượng hơn để phát huy hết tiềm năng của mình’, AFC viết.

nguyen thi tuyet dung tuyen nu viet namTrần Thị Hồng Nhung là một gương mặt như vậy khi cô là tuyển thủ nữ Việt Nam duy nhất được xuất ngoại tính tới thời điểm này. Kinh nghiệm và khả năng chỉ đạo là điều vô cùng cần thiết với hàng thủ Việt Nam vốn đã gặp tổn thất khi thiếu vắng trung vệ Chương Thị Kiều.

Hồng Nhung đã gặp bài toán khó khi phải hóa giải Sam Kerr ở Newcastle. Dù tiền đạo đối phương lập cú đúp nhưng cô cũng xuất sắc có tới 17 lần ngăn chặn đối thủ thành công. Điều này giúp hàng phòng ngự áo đỏ có thêm những giây phút bớt căng thẳng’, AFC phân tích.

Tuy nhiên, AFC cho rằng đội phó của tuyển nữ Việt Nam không phải không có những điểm yếu. Khả năng chuyền bóng hạn chế của cô khiến tuyển nữ Việt Nam không thể tận dụng được những pha phản công ngay từ sân nhà. Ở trận lượt đi, cô chỉ có đúng 37% đường chuyền chính xác.

Huỳnh Như cũng là một cầu thủ khác được AFC gọi là ‘người hùng’. Ở trận lượt đi, cầu thủ của CLB TP.HCM chỉ có thể vào sân trong hiệp 2 vì chưa đảm bảo thể lực sau chấn thương. Tuyển nữ Việt Nam sẽ mạnh lên rất nhiều nếu đương kim đội trưởng có thể quay trở lại trong trận đấu tới.

Chỉ với 30 phút trên sân, cô gái 28 tuổi đã chứng minh trình độ của mình. Vấn đề giờ chỉ nằm ở việc liệu cô đã có thể vào sân chơi bóng ngay từ đầu hay chưa’, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á viết.

cu thi huynh nhu tuyen nu viet namCuối cùng, một cầu thủ tuy còn rất trẻ nhưng đã đóng vai trò quan trọng của tuyển nữ Việt Nam. Đó là Ngân Thị Vạn Sự. Sau một mùa giải đầy thăng tiến trong năm 2019, cô gái trẻ 19 tuổi đã được HLV Mai Đức Chung tin tưởng và cho ra sân ngay từ đầu ở trận lượt đi.

Đối mặt với thử thách mang tên Ellie Carpenter, Vạn Sử đã cho thấy tiềm năng to lớn của mình. Không những vậy, cô còn thể hiện kỹ thuật của mình khi có cú sút trúng xà ngang ở phút 90+5’, AFC khen ngợi tài năng trẻ của bóng đá nữ Việt Nam.

Trận playoff lượt về vòng loại Olympic Tokyo 2020 giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Australia sẽ diễn ra lúc 18 giờ ngày 11/3 trên SVĐ Cửa Ông, Quảng Ninh. Ở trận lượt đi, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã nhận thất bại 0-5 trên sân khách.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam vs nữ Australia nữ Việt Nam nữ Australia vòng loại Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT