Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam nhận thất bại đậm trước Australia

Thứ sáu, 06/03/2020 16:12 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã nỗ lực nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn không thể chống cự được sự vượt trội của các cầu thủ Australia trong trận playoff vòng loại Olympic Tokyo 2020.

Highlights: Nữ Australia 5-0 nữ Việt Nam (Vòng loại Olympic Tokyo 2020)

Ngay phút thứ 10 của hiệp 1, từ một quả tạt bên cánh phải của Carpenter, Sam Kerr đã khôn ngoan băng vào đánh đầu mở tỷ số trận đấu, không cho thủ thành Kim Thanh cơ hội cản phá.

Phút 27, trong một pha bóng lộn xộn trong khung thành, tiền đạo Lorgazo đã làm hàng hậu vệ Việt Nam bất ngờ khi tung cú dứt điểm chìm vào góc xa, thay vì các pha đánh đầu như trước đó. Điều này khiến thủ thành Kim Thanh hoàn toàn bất ngờ, không thể ngăn cản cầu thủ đối phương nhân đôi cách biệt.

Phút 38, vẫn tiếp tục từ một pha tấn công biên trái, Egmand có mặt đúng chỗ đánh đầu cận thành vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng trong hiệp 1. Tỷ số 3-0 được thiết lập cho đội chủ nhà trước sự thất thần của các cô gái áo đỏ.

tuyen nu viet nam vong loai olympic tokyo 2020Thế trận trong hiệp 2 vẫn không có gì khác so với hiệp 1. Dù HLV Mai Đức Chung đã tung tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như cùng rất nhiều sự thay đổi chiến thuật khác nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn chỉ có thể chịu trận trước đối thủ.

Phút 67 của hiệp 2, xuất phát từ một pha phạt góc bên cánh phải, tuyển nữ Australia đã có pha phối hợp tấn công chuẩn xác gây bất ngờ đội tuyển nữ Việt Nam. Cầu thủ số 4 Polkinghorne đã có mặt đúng lúc đệm bóng chính xác vào khung thành, nâng tỷ số lên 4-0.

Tất cả vẫn chưa dừng tại đó. Phút 80, một cầu thủ áo đỏ phạm lỗi với tiền đạo đối phương trong vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức ra quyết định cho tuyển nữ Australia được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Sam Kerr không khó khăn khi lập cú đúp cho riêng mình sau một cú sút tung nóc lưới.

Dù đã rất nỗ lực nhưng tuyển nữ Việt Nam chỉ có thể tạo được một vài cơ hội tấn công nhỏ lẻ về khung thành đối phương. Dẫu vậy, sự thua thiệt về mọi mặt khiến các tình huống đó đều không thể được cụ thể hóa thành bàn thắng.

Trên thực tế, tỷ số còn có thể còn đậm hơn nữa nếu các tuyển thủ nữ Australia chắt chiu các cơ hội khác cũng như may mắn không ngoảnh mặt với các cầu thủ áo vàng.

Nhận thất bại 0-5 trước Australia, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp muôn vàn khó khăn ở trận đấu còn lại. Trận playoff lượt về vòng loại Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra vào ngày 11/6 trên SVĐ Cửa Ông, Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Australia vòng loại Olympic Tokyo 2020 nữ Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT