Quảng cáo

Việt Nam vs Australia: Olympic Tokyo vẫy gọi

Thứ sáu, 06/03/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước ngưỡng cửa lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt tại một kỳ Olympic.

Highlights: Nữ Việt Nam 1-0 Nữ Myanmar (Nguồn: KFA)

Một trong những mục tiêu lớn nhất của bóng đá nữ Việt Nam trong năm 2020 chính là vòng loại Olympic Tokyo 2020. Giờ thì các cô gái của tuyển nữ Việt Nam đã đi tới vòng loại cuối cùng, khi tấm vé góp mặt tại Thế vận hội đã ở trước mặt.

Đối thủ ngăn cách tuyển nữ Việt Nam với tấm vé lịch sử đó là tuyển nữ Australia – đội bóng số 1 châu Á hiện tại.

Nếu so sánh đơn thuần các thông số thống kê, tuyển nữ Việt Nam không thể nào bằng đối thủ của mình. Trên bình diện thế giới, trong khi đội tuyển Việt Nam xếp thứ 32 thì Australia nằm ở vị trí thứ 7. Ở khu vực châu Á, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở vị trí thứ 6 thì đối thủ đang chiễm chệ ngôi đầu. Đáng nói hơn nữa, vì những đặc điểm riêng của mình mà khoảng cách trình độ giữa các đội trên bảng xếp hạng bóng đá nữ thường sẽ xa hơn nếu so với những người đồng nghiệp nam.

tuyen nu viet nam vong loai olympic tokyo 2020Trong các cuộc đối đầu trực tiếp, tuyển nữ Việt Nam cũng toàn thua trước Australia (phần lớn trong số đó là những trận thua đậm). Ngôi sao số 1 của bóng đá nữ Việt Nam hiện tại, Nguyễn Thị Tuyết Dung đã từng nói rằng: "Suốt sự nghiệp của mình chưa từng gặp đối thủ nào khó khăn hơn Australia".

Những thông tin trên cũng đủ để thấy trình độ giữa bóng đá nữ Việt Nam và Australia cách xa như thế nào.

chuong thi kieu tuyen nu viet nam

Tuy nhiên, đội tuyển nữ Việt Nam không chỉ đối diện với lịch sử của mình bằng sự sợ hãi. Họ còn sở hữu một thứ vũ khí vô hình nhưng vô cùng nguy hiểm: Tinh thần đoàn kết – điều đã từng giúp họ vượt qua nhiều khó khăn trước đó.

Từ HLV trưởng Mai Đức Chung cho tới tất cả các cầu thủ, ai cũng thừa nhận Việt Nam thua thiệt đối thủ cả thể hình, thể lực, khả năng chơi bóng và kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao. Nhưng tinh thần lại là thứ đối thủ chưa chắc đã so bì được với mình. "Nếu đá bằng tinh thần, đội tuyển Việt Nam có thể vô địch thế giới", ông Chung khẳng định.

Tất nhiên, người ta không thể chỉ đá bóng bằng tinh thần. Ở trong mỗi trận đấu bóng đá hay những môn thể thao đối kháng khác, năng lực mới là nhân tố cốt lõi quyết định chiến thắng. Không ai có thể cứ mãi dùng biện pháp tinh thần rồi chờ đối phương suy yếu để giành chiến thắng.

tuyen nu viet nam vong loai olympic tokyo 2020

Nhưng với những gì tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện trong quá trình chuẩn bị của mình, mọi người có quyền tin tưởng các các cô gái của chúng ta. Vượt lên trên những mất mát đáng tiếc vì chấn thương hay hụt hẫng trong quá trình trẻ hóa, thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đã lập nên kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào một trận play-off như thế này.

Nay tiếp tục đứng trước một cánh cổng kỳ tích khác, không lý gì tuyển nữ Việt Nam lại không tiếp tục tin tưởng vào bản thân mình. Trước khi trận đấu bắt đầu, ai cũng có quyền hy vọng!

Trận play-off lượt đi tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020 giữa nữ Việt Nam và nữ Australia sẽ diễn ra lúc 14h30 chiều ngày 6/3. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên Thể Thao 247.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam vs nữ Australia Nữ Việt Nam Nữ Australia vòng loại Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT