Quảng cáo

Tuyển nữ Việt Nam sắp tái đấu với sao Chelsea, Arsenal

Thứ ba, 10/03/2020 14:48 PM (GMT+7)
A A+

Ở trận lượt về playoff vòng loại Olympic diễn ra vào ngày 11/3, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu.

Highlights: Nữ Australia 5-0 nữ Việt Nam

Sau khi nhận thất bại đậm ở trận lượt đi, tuyển nữ Việt Nam sẽ tiếp đón đối thủ Australia trên sân nhà vào ngày 11/3. Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng lợi thế của thầy trò HLV Mai Đức Chung không quá lớn bởi trình độ quá vượt trội của đối thủ. Nhiều cầu thủ của tuyển nữ Australia đang khoác áo các đội bóng hàng đầu châu Âu.

Nổi bật trong số đó là tiền đạo Sam Kerr. Tiền đạo này được biết đến với khối tài sản kếch xù và một vị trí chơi bóng cho CLB Chelsea tại Anh. Dù mới chỉ 26 tuổi nhưng cô đã sở hữu rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau tại nhiều CLB khác nhau. Điều đó cho thấy tầm ảnh hưởng của cô với bóng đá ở đất nước này. Ở trận lượt đi, đích thân cô cũng đã lập một cú đúp vào lưới thủ môn Kim Thanh.

sam kerr tuyen nu australiaCaitlin Foord cũng là một gương mặt gây nhiều chú ý khi chơi bóng tại trời Âu. Cô cũng có rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác nhau trong sự nghiệp của mình. Cô trở thành cầu thủ nữ Australia nhỏ tuổi nhất ra sân tại World Cup nữ khi chỉ mới 16 tuổi. Mới 26 tuổi, cô đã sở hữu những danh hiệu như bộ đôi giải cầu thủ trẻ xuất sắc tại World Cup nữ và châu Á năm 2011, cầu thủ nữ xuất sắc nhất châu Á năm 2016. Hiện tại, nữ tiền đạo này đang chơi cho CLB Arsenal tại Anh.

Một cái tên khác cũng đang chinh chiến tại châu Âu là Lisa Vanna. Dù đã 36 tuổi nhưng tuyển thủ này vẫn được CLB Fiorentina để ý và chiêu mộ trong mùa giải 2019.

Ngoài những gương mặt trên, tuyển nữ Australia còn có nhiều cầu thủ khác đang và sẽ chơi bóng tại châu Âu như thủ thành Lydia Williams, Chloe Logarzo hay Emily Gielnik.

nu viet nam nu australia vong loai olympic tokyo 2020Vậy nên, hy vọng của tuyển nữ Việt Nam trước đối thủ quá vượt trội là không nhiều. Mục tiêu của HLV Mai Đức Chung và các học trò chỉ cố gắng ghi càng nhiều bàn thắng càng tốt. Ở chiều ngược lại, báo chí Australia lại tỏ ra lo lắng dù đội nhà đã có chiến thắng đậm ở lượt đi. Họ cho rằng mục tiêu của đội chỉ là cố gắng thua ít nhất có thể khi sang thi đấu tại Việt Nam.

Trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam và nữ Australia sẽ diễn ra lúc 18 giờ tối 11/3 trên SVĐ Cửa Ông, Quảng Ninh. Cuộc đối đầu sẽ diễn ra trên SVĐ không khán giả vì diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nữ Việt Nam vs nữ Australia tuyển nữ Việt Nam tuyển nữ Australia playoff vòng loại Olympic Tokyo 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT