Quảng cáo

Khánh Hòa sa sút vì tự làm khó mình

Thứ năm, 19/09/2019 14:21 PM (GMT+7)
A A+

V-League 2015 chào đón sự trở lại của CLB Khánh Hòa sau nhiều năm vắng bóng. Đội bóng có biệt danh “chim yến xanh” ngay lập tức trở thành “ngựa ô” ở giải đấu bóng đá cao nhất Việt Nam.

“Ngựa ô trở thành kho điểm”

Từ khi trở lại V-Leaugue, CLB Khánh Hòa luôn có thứ hạng an toàn trên bảng xếp hạng. Thậm chí ở mùa giải 2018 suýt lấy được vị trí Á quân từ tay Thanh Hóa khi chỉ kém 1 trận thắng.

Không ai ngờ được đến mùa giải 2019 đội bóng phố biển lại sa sút đến như vậy. Từ một đối thủ luôn gây khó chịu cho các ông lớn lại trở thành kho điểm cho 13 đội còn lại.

Nổi tiếng là có các cầu thủ trung thành bậc nhất V-League nhưng đầu mùa giải HLV Võ Đình Tân đã phải nói lời chia tay với Nguyễn Hoàng Quốc Chí – trụ cột của đội bóng.

Ngựa ô, CLB Khánh Hòa, Sanna Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân, Vleague 2019, Quốc Chí,

Đây là một tín hiệu không tốt khi CLB Khánh Hòa đang có được sự ổn định. Khó khăn chồng chất thêm khi Hữu Khôi, người được đưa về thay Quốc Chí gặp trục trặc về giấy tờ nên chỉ có thể thi đấu ở giai đoạn hai.

Thật ra lối chơi của đội quân HLV Võ Đình Tân năm nay không tệ. Họ thậm chí cầm hòa đương kim vô địch Hà Nội cả hai lượt trận. Ở vòng 19, đội bóng phố biển gây cú sốc khi chiến thắng TPHCM trên sân Thống Nhất.

CLB Khánh Hòa có dàn cầu thủ trung thành, tâm huyết với đội bóng. Điểm yếu của CLB này là ở thời điểm quyết định của trận đấu. Theo thống kê, Khánh Hòa chủ yếu nhận bàn thua ở những phút cuối của trận đấu. Chủ yếu các bàn thua đó đến từ tình huống cố định và phản công nhanh.

Ngựa ô, CLB Khánh Hòa, Sanna Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân, Vleague 2019, Quốc Chí,

Bộ khung của Khánh Hòa thiếu ổn định khi các cầu thủ trẻ không đáp ứng được yêu cầu. HLV Võ Đình Tân từng chia sẻ các cầu thủ cựu binh lớn tuổi là phương án dự phòng. Nhưng việc các tân binh trẻ chơi không tốt khiên ông phải dùng đến các cầu thủ xế chiều sự nghiệp. Vậy nên hàng thủ của Khánh Hòa là hàng thủ già nhất V-League 2019.

Bên cạnh đó các ngoại binh Zarour, Toure, Oliveira sa sút phong độ vì tuổi tác. Cũng không thể trách được các tiền đạo ngoại này được khi hàng tiền vệ của Khánh Hòa đã mất đi trụ cột Quốc Chí.

HLV Võ Đình Tân nói về tình hình của CLB: “Có nhiều lí do dẫn đến sự bất ổn hiện tại của Khánh Hòa. Thứ nhất, đội bóng chúng tôi có một số xáo trộn về nhân sự. Thứ hai, phong độ của các cầu thủ thời gian qua không được tốt. Các em chơi không đều chân, lúc người này đá tốt thì người kia lại không tốt”.

Tự gây khó khăn cho chính mình?

Năm 2019 Sanna Khánh Hòa là một trong năm CLB của Việt Nam đạt chuẩn chuyên nghiệp của AFC. Đội bóng “Chim yến xanh” đã vượt qua các tiêu chí khắt khe của AFC như đào tạo trẻ, cơ sở vật chất…

Nền tảng để phát triển thì CLB không thiếu. Nhưng phương châm làm bóng đá lại trở thành con dao hai lưỡi với Khánh Hòa.

Đội bóng phố biển không rủng rỉnh về tài chính nên ưu tiên sử dụng “cây nhà lá vườn”. Với chiến lược này Sanna Khánh Hòa có một lực lượng không tồi ở những mùa giải trước. Nhưng với nguồn lực gò bó nên không thể duy trì được thời gian dài.

Chính sách sử dụng cầu thủ của Khánh Hòa mang đậm chất địa phương. Mỗi năm CLB này chỉ tuyển đúng nghĩa 1 đến 2 tân binh. Còn lại đều gọi các cầu thủ trẻ tu nghiệp trở về.

Ngựa ô, CLB Khánh Hòa, Sanna Khánh Hòa, HLV Võ Đình Tân, Vleague 2019, Quốc Chí,

Trong bóng đá hiện đại cạnh tranh mới đem lại sự phát triển bền vững cho đội bóng. Cách làm của Khánh Hòa vô tình thu hẹp quy mô của đội bóng khi chỉ sử dụng cầu thủ nội địa phương.

Chính HLV Võ Đình Tân thừa nhận về đào tạo trẻ: “Điều kiện của Khánh Hòa thì mọi người đã biết, chúng tôi không có kinh phí để mua những cầu thủ nội xuất sắc. Đội chủ yếu tận dụng những sản phẩm "cây nhà lá vườn". Nhưng lúc này cũng khó lắm vì sau lứa 1997, Khánh Hòa gần như trắng đào tạo trẻ”.

Bên cạnh đó vẫn còn nhiều công tác hậu cần không giống ai, dẫn đến kìm hãm sự phát triển của CLB.

Khánh Hòa sử dụng phương tiện di chuyển chính là xe bus. Bất kể ra bắc hay vào nam đều sử dụng xe bus. Lý giải điều này lãnh đạo CLB cho biết để thắt chắt chặt tình cảm giữa các cầu thủ. Trợ lý HLV kiêm nhiệm giám đốc CLB, không dùng phiên dịch chỉ xảy ra ở Khánh Hòa tại V-League.

Video: Những màn hủy diệt Sanna Khánh Hòa của CLB Hà Nội. Nguồn: Hà Nội FC

Author Thethao247.vn Dũng Nghệ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
CLB Khánh Hòa Sanna Khánh Hòa Ngựa Ô Vleague 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT