Quảng cáo

Hà Nội vs April 25: Phá 'dớp' Đông Á, lập nên chiến tích?

Thứ tư, 25/09/2019 14:00 PM (GMT+7)
A A+

Đối thủ của Hà Nội FC trong trận chung kết liên khu vực sắp tới là đội bóng đến từ CHDCND Triều Tiên – CLB 25/4. Đây cũng chính là đội mạnh nhất của bóng đá Triều Tiên.

Video: Các cầu thủ Hà Nội tập luyện trước trận bán kết AFC Cup. Nguồn: Hà Nội FC

>>> Xem trực tiếp Hà Nội vs April 25 <<<

Đội bóng “bí ẩn”

CLB 25/4 có nhiều điểm chung với Hà Nội FC. Đội bóng này được xem là ĐTQG Triều Tiên thu nhỏ với nhiều trụ cột là tuyển thủ quốc gia. Trong khi đó đội bóng thủ đô cũng được xem là đội tuyển Việt Nam thu nhỏ.

CLB 25/4 có truyền thống nhất ở Triều Tiên khi sở hữu 21 chức vô địch quốc gia. April 25 là đội bóng 100% cầu thủ nội, với lối chơi thiên về sức mạnh và thể hình.

Từ khi được cho phép tham gia AFC, CLB 25/4 luôn là ông “kẹ” với các đội bóng khác. Các cầu thủ đến từ Triều Tiên ẵm luôn giải vua phá lưới của AFC trong hai năm gần đây nhất. Năm 2017 đó là Kim Yu-song (9 bàn), còn năm 2018 là Al Il-bom (12 bàn).

Năm ngoái, April 25 vào đến trận đấu cuối cùng nhưng để thua Altyn Asyr (Turkmenistan), bại tướng của Hà Nội FC mùa giải năm nay.

Triều Tiên là quốc gia bí ấn nhất trên thế giới. Quốc gia này gần như khép kín với thế giới bên ngoài, và thể thao không phải là ngoại lệ. Các trận bóng tại giải vô địch quốc gia Triều Tiên không được phát sóng trên truyền hình. Kết quả chỉ được thông báo sau khi trận đấu kết thúc.

Phá “dớp” tâm lý đến từ Đông Á

Cuối năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã cầm hòa đội tuyển Triều Tiên với tỉ số 1-1 trên sân Mỹ Đình. Đây là trận giao hữu để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Tuy các cầu thủ April 25 nổi tiếng về lối chơi sức mạnh và thể hình nhưng những pha phối hợp và kỹ thuật không thể xem thường.

Những Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Kiên đặc biệt chú ý đến Kim Yu Song, cầu thủ đã có 6 bàn thắng tại AFC Cup năm nay. Bên cạnh đó cầu thủ nổi bật khác trong đội hình CLB 25/4 là tiền vệ Choe Jong Hyok. Choe Jong Hyok năm nay 24 tuổi và có lối chơi cực kì năng nổ.

HLV Chu Đình Nghiêm đang đau đầu về hàng phòng ngự khi đang có dấu hiệu quá tải. Việc cày ải nhiều mặt trận trong năm nay khiến Duy Mạnh không thể giữ được thể lực sung mãn nhất cho trận sắp tới. Trong trận gặp Thái Lan vừa qua cầu thủ này đã thua thiệt về thể lực khiến đối phương tận dụng.

Hà Nội FC, CLB Hà Nội vs April 25, CLB 25/4, AFC Cup, Chung kết liên khu vực

Việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chơi bóng để lại khoảng trống không hề nhỏ bên hành lang cánh phải. Hậu vệ Văn Dũng chưa thể đáp ứng được yêu cầu về chuyên môn. Văn Dũng là người mắc lỗi trong các bàn thua trước Altyn Asyr. Rất may các đồng đội trên hàng công đã chuộc lỗi cho Văn Dũng.

Hai đội sẽ gặp nhau lần đầu tiên ở Hàng Đẫy vào 19h ngày 25/9. Một tuần sau đó sẽ đá lượt về ở sân Kim Il-sung. Sân nhà của CLB 25/4 dùng mặt cỏ nhân tạo, ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến cảm giác chơi bóng của các cầu thủ đại diện Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam có thể nói rằng rất sợ lối chơi kỹ thuật lắt léo của các đội bóng đến từ Đông Á (Hàn Quốc, Nhật Bản). Triều Tiên cũng là một đội bóng có lối chơi thiên về kỹ thuật

Trước đây khi gặp các đội bóng Tây Á, các đội bóng của Việt Nam đều chơi rất tự tin, thậm chí là lấn át đối thủ. Điển hình là trận Việt Nam chơi tuyệt hay khi gặp Jordan ở Asian Cup 2019. Nhưng khi gặp các đội bóng đến từ Đông Á chúng ta lại thường gặp “dớp” về tâm lý.

Nhiều năm trước, mỗi khi gặp các đội bóng lối chơi thiên về kỹ thuật, chúng ta thường gặp phải vấn đề tâm lý. Các cầu thủ Việt Nam dường như đá dưới sức và chưa có đấu pháp hợp lý đến từ HLV. Từ ngày ông Park Hang-seo dẫn dắt, các đội tuyển Việt Nam dần dần phá được cái “dớp” tâm lý khi gặp Thái Lan, tạo tiền đề vững chắc đối đầu với các đội bóng Đông Á sau này.

Author Thethao247.vn Dũng Nghệ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội FC CLB Hà Nội CLB 25/4 April 25 AFC Cup 2019 Chung kết liên khu vực
Xem thêm
TIN NỔI BẬT