Quảng cáo

AFC: "Việt Nam đang có cơ hội vươn ra thế giới"

Thứ tư, 04/09/2019 21:00 PM (GMT+7)

Trang chủ của LĐBĐ châu Á nhận định ĐT Việt Nam đang đứng trước cơ hội để chứng minh khả năng của mình ở sân chơi lớn nhất thế giới.

Thái Lan sẽ đối đầu Việt Nam vào lúc 19h ngày mai trên sân ĐH Thamasat, Bangkok trong lượt trận đầu tiên của bảng G, vòng loại World Cup 2022. Lịch sử đối đầu cùng sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam những năm gần đây khiến trận "siêu kinh điển" của Đông Nam Á giữa Thái Lan và Việt Nam đã được nâng tầm thành "kinh điển" châu Á tại vòng loại World Cup lần này.

1 ngày trước khi trận thư hùng Thái Lan - Việt Nam diễn ra, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã đưa ra những nhận định về cặp đấu này: "Trận đấu đầu tiên ở bảng G sẽ là cuộc đối đầu giữa Thái Lan - một thế lực của bóng đá Đông Nam Á, đội bóng từng vào tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2018 - và Việt Nam - những người đang là số một Đông Nam Á dưới thời HLV Park Hang-seo với những dấu ấn liên tiếp ở Asian Cup 2019, AFF Cup 2018 hay VCK U23 châu Á 2018.

ĐTViệt NamDù đang có những bước tiến lớn (bao gồm cả việc nhiều cầu thủ Việt Nam như Công Phượng hay Văn Hậu đều đã tới châu Âu thi đấu), vòng loại World Cup sắp tới sẽ là cơ hội để Việt Nam chứng minh rằng họ đã sẵn sàng bước ra sân khấu lớn nhất thế giới".

Trang chủ của AFC cũng cho rằng cuộc đối đầu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ là màn so tài giữa hai ngôi sao Nguyễn Quang Hải và Chanathip Songkrasin: "Nếu Thái Lan có Chanathip Songkrasin thì Việt Nam cũng có Nguyễn Quang Hải, những người hứa hẹn sẽ trở thành những ngôi sao lớn của bóng đá châu Á. Cuộc đối đầu trực tiếp giữa 2 cầu thủ này trong trận đấu sắp tới cũng sẽ vô cùng đáng xem".

Cuộc chạm trán Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 và cũng là trận đấu đầu tiên của bảng G. Cũng vào tối mai lúc 19h30, một cặp đấu đầy duyên nợ khác cũng được diễn ra khi Indonesia tiếp đón Malaysia trên sân nhà Gelora Bung Karno.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT