Quảng cáo

Việt Nam vs Thái Lan: Rực lửa đại chiến Đông Nam Á

Thứ năm, 05/09/2019 14:30 PM (GMT+7)

Việt Nam vs Thái Lan, 19h ngày 5/9, vòng loại World Cup 2022 - Đội tuyển Thái Lan tự tin với thành tích đối đầu, nhưng vòng loại World Cup 2022 đang ở kỷ nguyên thống trị của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan

Việt Nam gặp Thái Lan | 19h00 - 5/9 | SVĐ Thammasat, Thailand

> LINK HD trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan

Nhắc đến bóng đá Đông Nam Á, người hâm mộ làng túc cầu thế giới chắc chắn sẽ nhớ ngay tới 'ông kẹ' Thái Lan, bởi họ là những người duy nhất đã lọt vào tới vòng loại thứ 3 của một kì World Cup. 'Voi chiến' cũng đã thống trị nền bóng đá khu vực trong suốt 20 năm qua với 5 chức vô địch cùng 3 lần á quân AFF Cup.

Tuy nhiên, đế chế của người Thái bị thách thức bởi bóng đá Việt Nam. Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo đã giúp 'Rồng vàng' liên tiếp tạo nên những cơn địa chấn tại châu lục khi giành ngôi á quân U23 Châu Á, top 4 Asiad, top 8 Asian Cup. Và chức vô địch AFF Cup 2018 chính là thời điểm đưa Việt Nam vượt qua Thái Lan, để bước đến ngôi vua bóng đá Đông Nam Á.

Những thành công quá lớn của bóng đá Việt Nam, khiến người Thái không khỏi chạnh lòng và ganh tỵ. Họ đã bỏ rất nhiều công sức nhằm mời thầy trò HLV Park Hang Seo đến tham dự giải King's Cup 2019.

Sau nhiều chiêu trò khi bốc thăm, Thái Lan cũng thành công trong việc sắp xếp trận đấu phân cao thấp giữa 'Voi chiến' và 'Rồng vàng'. Tuy nhiên, họ đã phải nhận trái đắng rất lớn khi Anh Đức ghi bàn duy nhất, giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng ngay tại Buriram.

Dù vậy người Thái đã không chấp nhận sự thật, khi cho rằng King's Cup 2019 chỉ là giải giao hữu. Và họ lại chờ đợi trận đấu lịch sử giữa Việt Nam vs Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022, để hy vọng HLV Nishino sẽ giúp 'Voi chiến' lật đổ kỷ nguyên thống trị của 'Rồng vàng'.

Người Thái tự tin vào quá khứ trước cuộc đại chiến với Việt Nam

Trước trận đấu giữa Việt Nam vs Thái Lan, truyền thông Thái Lan liên tục đăng tải những thông tin về lịch sử đối đầu giữa hai đội nhằm trấn an người hâm mộ xứ Chùa vàng.

Cụ thể, đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng tổng cộng 14 lần, hoà 4 trận và chỉ để thua 4 trận sau 25 lần đối đầu Việt Nam. Ở lần gặp nhau gần nhất tại Vòng loại World Cup, Thái Lan đã thắng Việt Nam 3-0 ngay tại Mỹ Đình.

Những con số biết nói này phần nào đã giúp đoàn quân của HLV Nishino tỏ ra tự tin trước cuộc đại chiến. Thậm chí nhiều tuyển thủ Thái Lan còn thẳng thắn tuyên bố sẽ đánh bại ĐT Việt Nam.

'Messi Thái Lan' Chanathip tuyên bố: "Đây là trận đấu mà chúng tôi được chơi trên sân nhà. Chúng tôi hiểu những kỳ vọng của người hâm mộ Thái Lan. Trong cuộc đối đầu trước, chúng tôi đã thua Việt Nam. Nhưng đó cũng chính là nguồn động lực giúp chúng tôi khát khao giành chiến thắng hơn. Vì đất nước và các CĐV Thái Lan, chúng tôi sẽ trả món nợ trước Việt Nam".

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Theerathon cho biết: "Tôi không muốn nói chắc chắn Thái Lan sẽ thắng Việt Nam. Nhưng chúng tôi tự tin. Dẫn dắt Thái Lan hiện tại là một HLV tài ba, có một kế hoạch thi đấu rõ ràng. Đối phó với Việt Nam lúc này, điều quan trọng nhất là toàn đội phải hết sức tập trung và quyết tâm".

Ở trận mở màn Vòng loại World Cup 2022 sắp tới, ĐT Thái Lan sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, với các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Thitiphan Phokchan, Thirathorn Bunthaman, Kavin Thammasajanan cùng ông Akira Nishino - một HLV mang đẳng cấp World Cup. Đây là những lý do giúp người Thái tự tin bước vào trận đại chiến với Việt Nam.

Tuy nhiên, Thái Lan cần nhớ bài học tại King's Cup 2019, bởi chính sự tự tin thái quá đã khiến họ nhận trái đắng trên sân nhà. Đặc biệt, ĐT Việt Nam của hiện tại đã không còn dễ bị bắt nạt như thời năm 2016.

Kỷ nguyên thống trị của Việt Nam

Tại vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam dưới thời của HLV Hữu Thắng đã phải nhận thất bại đầy cay đắng trước 'thế hệ vàng' của Kiatisak gồm những Chanathip, Tristan Do, Sarach Yooyen, Tanaboon Kesarat, Teerasil Dangda, Kawin Thamsatchanan và Theerathon Bunmathan...

Sau trận thua muối mặt đó, bóng đá Việt Nam đã sản sinh ra lứa cầu thủ xuất sắc với những Quang Hải, Công Phượng, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Văn Hậu, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Đình Trọng... Trong khi danh sách 23 cầu thủ ĐT Thái Lan dự VL WC 2022 đều là những cái tên đã quen mặt từ thời HLV Kiatisak, những 'thần đồng' như Suphanat vẫn chưa kịp lớn.

Thế hệ kế cận của ĐT Việt Nam như Tiến Dũng, Hoàng Đức, Thanh Thịnh, Đức Chinh, Tiến Sinh, Triệu Việt Hưng, Thái Quý hay Martin Lò đều có những bước phát triển vượt bậc. Minh chứng rõ nhất cho thấy kỷ nguyên của bóng đá Việt Nam đã tới là việc U23 Việt Nam đã hạ gục U23 Thái Lan với tỉ số cách biệt 4-0 hồi tháng 3/2019.

Ngoài ra, một yếu tố then chốt sẽ giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng, là việc các học trò của HLV Park Hang Seo đã vượt qua được tâm lý tự ti mỗi khi đối đầu với người Thái. Đây là yếu tố khác biệt nhất của ĐT Việt Nam dưới thời ông Park so với các thế hệ đàn anh đi trước.

Dù đã chứng minh được thực lực qua những thành tích tại khu vực và châu lục, tuy nhiên một chiến thắng trước Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022 sẽ củng cố vững chắc vị trí số 1 của ĐT Việt Nam tại Đông Nam Á.

Ba điểm trước đội tuyển Thái Lan cũng sẽ giúp đoàn quân của HLV Park Hang Seo tạo lợi thế trong cuộc cạnh tranh tấm vé của bảng G lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải.

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Narubadin Weerawatnodom, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Manuel Bihr, Phitiwat Sukjitthammakul, Sarach Yooyen, Thitiphan Puangchan, Supachok Sarachat, Chanathip, Supachai Jaided.

Theo lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022, trận đại chiến giữa Việt Nam vs Thái Lan sẽ được diễn ra lúc 19h00 ngày 5/9. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên các kênh sóng của VOV, VTC và VTV.

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo