Quảng cáo

Võ sĩ lùn nhất thế giới buồn vì 'không có đối thủ'

Thứ tư, 15/04/2020 10:33 AM (GMT+7)
A A+

Với chiều cao 1m35, Wopke Booijen là võ sĩ kickboxing lùn nhất Thế giới và việc tìm kiếm đối thủ thi đấu với anh cũng là một việc hết sức khó khăn.

Wopke Booijen là tay đấm 23 tuổi người Hà Lan. Anh mắc chứng loạn sản sụn xương nên chỉ cao 1m35. Dù gặp bất lợi về thể hình, nhưng với niềm đam mê võ thuật từ bé, Wopke Booijen vẫn quyết tâm để trở thành một võ sĩ kickboxing chuyên nghiệp.

Vo si lun nhat the gioi buon vi khong co doi thu

Booijen đã tập luyện chăm chỉ theo chế độ VĐV chuyên nghiệp và đấu với những võ sĩ khác. Nhưng đến khi quyết định thượng đài, chơi các trận chuyên nghiệp, anh nhận thấy, điều đầu tiên là tìm được các đối thủ phù hợp. Tức là, họ cũng phải lùn như anh.

Với chiều cao 1m35, rất ít tay đấm có thể đáp ứng được yêu cầu khi thi đấu với Wopke Booijen. Điều này khiến anh cảm thấy phiền lòng:

"Là một người lùn, tôi không ngại xuất hiện trước công chúng và thể hiện bản thân. Chúng tôi xứng đáng được tôn trọng. Thế nhưng một số người khác lại không nghĩ thế. Họ ngại và e sợ sẽ bị chế nhạo".

Phải mãi tới năm 2018, Booijen mới liên hệ được với đối thủ có tên Yuksel. Lời thách đấu được gửi đi và Yuksel không từ chối. Trận đấu đầu tiên của Booijen cuối cùng đã diễn ra. Sự quyết tâm, khao khát đã giúp võ sĩ 1m35 giành chiến thắng sau 3 hiệp thi đấu. Đây là thành công đầu tiên trong sự nghiệp của Wopke Booijen.

Vo si lun nhat the gioi buon vi khong co doi thu

Sau trận đấu ấy, Booijen tuyên bố "anh muốn được tiếp tục thi đấu, dù bất kể đối thủ là ai". Trận đấu thứ 2 của anh là với một đối thủ người Pháp - Salim Chiboub. Cuộc đối đầu này kết thúc với tỷ số hòa và hai võ sĩ đã quyết định sẽ tái đấu trong tương lai.

Quan trọng hơn cả, Wopke Booijen muốn sự cố gắng và thành công của mình sẽ truyền cảm hứng và tạo động lực cho những người cùng cảnh ngộ với mình. Anh tuyên bố sẽ làm tất cả để xã hội thay đổi quan điểm với những người lùn như mình.

VIDEO: Trận đấu đầu tiên trong sự nghiệp của Wopke Booijen

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Võ sĩ lùn nhất thế giới Kickboxing Wopke Booijen
Xem thêm
TIN NỔI BẬT