Quảng cáo

VFF nói gì về cơ hội đăng cai AFF Cup 2020?

Thứ sáu, 05/06/2020 14:54 PM (GMT+7)
A A+

Đại diện của VFF cho biết Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng đăng cai AFF Cup 2020 nếu được LĐBĐ Đông Nam Á trao quyền.

AFF Cup 2020 dự kiến sẽ diễn ra từ 23/11-31/12. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp khiến những nhà tổ chức đang tính đến thay đổi cách thức tổ chức giải đấu vào năm nay.

Theo đó giải có thể chuyển về thể thức cũ với hai quốc gia đăng cai mỗi bảng. Khi đó 5 đội sẽ đá tập trung trong một bảng, chọn ra 2 đội dẫn đầu vào vòng bán kết đá theo cách thức sân nhà, sân khách. Hoặc một phương án nữa là chỉ tổ chức tại một quốc gia, giải sẽ đá trọn vẹn từ vòng bảng đến trận chung kết để tìm ra nhà vô địch.

Nếu việc này xảy ra, Việt Nam rất có thể sẽ là quốc gia được chọn để đăng cai AFF Cup 2020. Lý do là vì Việt Nam đang kiểm soát rất tốt dịch bệnh, bằng chứng là việc các giải bóng đá chuyên nghiệp đã bắt đầu quay trở lại từ ngày 23/5 vừa qua.

Mới đây, một đại diện của VFF đã lên tiếng về cơ hội đăng cai AFF Cup 2020 của Việt Nam: "Cho đến lúc này chúng tôi chưa nhận được thông báo nào của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á về việc thay đổi thể thức thi đấu AFF Cup 2020, trong đó có việc chọn quốc gia đăng cai.

Dù vậy, nếu AFF đổi lại cách tổ chức như cũ, Việt Nam có hy vọng khi đang làm rất tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19”.

Tại AFF Cup 2018, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) lần đầu áp dụng thể thức mới. Theo đó, các đội cùng bảng sẽ bốc thăm để xác định 2 trận được thi đấu sân nhà, 2 trận phải thi đấu sân khách. Các vòng bán kết, chung kết tiếp tục áp dụng thể thức một trận sân nhà, một trận sân khách.

Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh như hiện tại, rất khó để phương án này có thể tiếp diễn.

Huy Hùng ghi bàn ở trận chung kết AFF Cup 2018 - nguồn: VTC

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thức aff cup 2020 aff cup 2020 đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT