Quảng cáo

Việt Nam có cơ hội lớn đăng cai AFF Cup 2020?

Thứ năm, 04/06/2020 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp có thể khiến BTC AFF Cup thay đổi thể thức thi đấu.

Huy Hùng ghi bàn ở trận chung kết AFF Cup 2018 - nguồn: VTC

Cụ thể thì hiện nay AFF Cup đang diễn ra theo thể thức mới như năm 2018 với các trận đấu được tổ chức trên sân nhà và sân khách của mỗi đội. Cả vòng bảng lẫn bán kết và chung kết, các đội đều được phân lịch đá sân nhà, sân khách một cách công bằng.

Việc LĐBĐ Đông Nam Á thông báo giải vẫn diễn ra như đúng kế hoạch (từ 23/11-31/12) cộng thêm tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến những nhà tổ chức đã nghĩ đến việc thay đổi thể thức.

Theo đó giải có thể chuyển về thể thức cũ với hai quốc gia đăng cai mỗi bảng. Khi đó 5 đội sẽ đá tập trung trong một bảng, chọn ra 2 đội dẫn đầu vào vòng bán kết đá theo cách thức sân nhà, sân khách.

Hoặc một phương án nữa là chỉ tổ chức tại một quốc gia, giải sẽ đá trọn vẹn từ vòng bảng đến trận chung kết để tìm ra nhà vô địch.

Hiện nay hầu hết các nước đều hạn chế đường bay quốc tế, các quy định y tế cũng rất khắt khe nghiêm ngặt. Trong khi đó từ nay đến cuối năm không có gì đảm bảo dịch bệnh sẽ lắng xuống bởi nhiều nước còn diễn biến tương đối phức tạp. Đặc biệt khi vắc-xin chưa được sản xuất thì cuộc sống bình thường cũng chưa thể trở lại. Chắc chắn BTC sẽ phải lên nhiều phương án thi đấu khác nhau để AFF Cup có thể diễn ra đúng như mong đợi.

Nếu đá theo phương thức cũ, các đội bóng sẽ hưởng lợi không phải di chuyển quá nhiều, tiết kiệm sức lực cho các cầu thủ. Nhưng như vậy các đội sẽ không có nhiều khán giả tới cổ vũ.

Vấn đề nữa mà BTC băn khoan là thể thức cũ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu từ nhà tài trợ. Với việc giải diễn ra ở nhiều nước như AFF Cup 2018, tính lan tỏa của nhà tài trợ sẽ cao hơn, thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư cho giải hơn. Năm 2018 đã có gần một tỷ lượt khán giả đến sân theo dõi trực tiếp các trận đấu.

Đây sẽ là cơ hội tốt cho Việt Nam nếu BTC quyết định tổ chức giải tại một quốc gia. Việt Nam đang là một trong số ít các nước kiểm soát tốt dịch bệnh nên sẽ là ứng viên tiềm năng nhất để đăng cai giải đấu một cách an toàn.

>>Xem thêm: HLV Park đối mặt với bài toán nan giải ở ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thể thức aff cup 2020 aff cup 2020 đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT