Quảng cáo

Việt Nam nhận lợi thế lớn tại AFF Cup 2020?

Thứ năm, 04/06/2020 10:30 AM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng, ngoại trừ Việt Nam, các đội tuyển khác tham dự AFF Cup 2020 sẽ phải thi đấu mà không có sự cổ vũ của khán giả nhà.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Cup) dự kiến sẽ được tổ chức từ ngày 23/11 đến 31/12/2020 với sự tham dự của 10 đội tuyển quốc gia trong khu vực. Tuy vậy công tác tổ chức giải đấu này đang gặp những khó khăn nhất định vì đại dịch COVID-19.

Cụ thể, ngoài Việt Nam, thì các quốc gia khác như Indonesia, Singapore, Thái Lan, Philippines,.... đều chưa thể kiểm soát được dịch bệnh. Đặc biệt là Indonesia khi các ca nhiễm mới vẫn tăng lên từng ngày.

Viet nam co loi the lon tai AFF Cup 2020

Chính vì vậy, để giải đấu có thể tổ chức đúng như kế hoạch ban đầu, BTC giải đấu đang tính đến phương án các trận đấu trên sân nhà của những đội tuyển kể trên sẽ không mở cửa chào đón khán giả tới sân. Nếu tình hình từ nay đến cuối tháng 11 có chuyển biến tích cực, AFF sẽ điều chỉnh và đưa ra quyết định chính thức.

Như vậy, với quyết định này của LĐBĐ Đông Nam Á, ngoài Việt Nam, thì hầu như các đội tuyển còn lại tham dự AFF Cup 2020 sẽ phải thi đấu mà không có khán giả trên sân nhà. Đây là một lợi thể rất lớn cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong hành trình bảo vệ chức vô địch ở giải đấu này.

Bên cạnh đó, một phương án mà BTC cũng đang tính tới là sẽ quay trở lại thi đấu tập trung tại 1 hoặc 2 quốc gia như những năm về trước. Tuy nhiên, với cách thức này, sẽ xung đột lợi ích với các nhà tài trợ. Vì vậy, AFF sẽ phải thảo luận thật kỹ trước khi đưa ra những quyết định cuối cùng.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
AFF Cup 2020 ĐT Việt Nam AFF Cup thi đấu không khán giả
Xem thêm
TIN NỔI BẬT