Quảng cáo

Bóng đá Việt Nam đón tin vui về AFF Cup 2020

Thứ ba, 19/05/2020 06:53 AM (GMT+7)
A A+

LĐBĐ Đông Nam Á xác nhận AFF Cup 2020 vẫn diễn ra như dự kiến vào cuối năm nay.

Video: Highlights Việt Nam 1-0 UAE (nguồn: VFF, Next Sports)

Do dịch Covid-19 bùng phát, hàng loạt giải đấu đã bị tạm ngưng trong năm 2020. Vì vậy điều này dấy lên lo ngại AFF Cup 2020 không thể diễn ra như theo kế hoạch.

Tuy nhiên vừa qua, LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) đã trấn an dư luận bằng thông báo chính thức AFF Cup vẫn tổ chức theo khung thời gian dự kiến. Cụ thể giải sẽ diễn ra từ ngày 23/11-31/12.

Vẫn sẽ có 10 đội tuyển quốc gia tham dự nhưng với sự thay đổi lịch thi đấu giải VĐQG ở một số nước, có thể năm nay giải sẽ không có đủ những anh tài hảo hạng nhất. Ví như Thái Lan có thể cử đội trẻ tham dự do Thai League thi đấu từ tháng 9 đến tháng 5 năm 2021. Trong khi AFF Cup không nằm trong hệ thống của FIFA nên các CLB không có nghĩa vụ phải nhả người.

Hay Philippines cũng bị hoãn giải VĐQG đến tháng 12 nên các cầu thủ nội địa không có cơ hội chuẩn bị cho giải. Nhiều luồng thông tin cho rằng Philippines đang tính phương án rút lui khỏi giải.

Những lý do này càng khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch AFF Cup 2020 của bóng đá Việt Nam cao hơn. Thậm chí ĐT Việt Nam nhận sự hậu thuẫn rất lớn từ VFF khi mới đây thể thức thi đấu mới của V-League sẽ giúp các tuyển thủ quốc gia giảm tải mật độ thi đấu trong nước và có thêm thời gian chuẩn bị cho AFF Cup.

Tờ Tribunnews của Indonesia còn tự tin về cơ hội vô địch AFF Cup khi thấy các đối thủ lớn lần lượt gặp vấn đề. Với họ lúc này, Việt Nam và Malaysia là hai đội tuyển đáng ngại nhất trên con đường tìm kiếm danh hiệu vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

>>Xem thêm: Nhà vô địch AFF Cup 2008 thừa nhận sa ngã, ăn chơi hết 20 tỷ

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
aff cup 2020 đt việt nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo