Quảng cáo

Văn Hậu hụt danh sách đề cử cho giải thưởng cao quý Thế giới

Thứ hai, 20/07/2020 07:25 AM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ trẻ của Việt Nam Đoàn Văn Hậu đã có không có tên trong danh sách rút gọn của giải thưởng Golden Boy, dành cho những cầu thủ trẻ thi đấu tại châu Âu.

Golden Boy là giải thưởng dành cho các cầu thủ trẻ xuất sắc dưới 21 tuổi và đang thi đấu tại các CLB thuộc các giải VĐQG tại châu Âu. Đây được coi là danh hiệu cá nhân cao quý nhất đối với các cầu thủ trẻ tại "Lục địa già".

Ở mùa giải vừa qua, Đoàn Văn Hậu đã thi đấu cho SC Heerenveen tại giải VĐQG Hà Lan. Tuy chỉ ra sân có 4 phút cho đội bóng của Hà Lan tại giải VĐQG, nhưng Văn Hậu vẫn thường xuyên thi đấu và là trụ cột ở đội trẻ Jong Heerenveen. Bản thân Văn Hậu đã ghi dấu ấn ở chuyên môn cũng như có một đường kiến tạo thành bàn khi tham dự những trận đấu ở giải trẻ.

Van Hau hut giai thuong Golden Boy

Việc được chơi và thể hiện tương đối tốt ở châu Âu khiến cho Đoàn Văn Hậu sáng cửa được vào danh sách đề cử rút gọn của giải thưởng Golden Boy. Tuy nhiên, thật đáng tiếc hậu vệ trẻ của Việt Nam đã không thể có tên trong danh sách này vì anh vừa tròn 21 tuổi vào tháng 4 vừa qua.

Trong khi đó, tài năng trẻ Luqman Hakim Shamsudin (Malaysia) dù chưa thi đấu bất kỳ một phút nào cho KV Kortrijk ở giải hạng nhất Bỉ nhưng vẫn có mặt trong danh sách Top 80 Golden Boy 2020. Rõ ràng nếu so sánh về màn trình diễn trong năm vừa qua, Đoàn Văn Hậu hoàn toàn "ăn đứt" thần đồng của bóng đá Malaysia.

Trong danh sách rút gọn của giải thưởng Golden Boy có những cái tên đình đám như Mason Greenwood (M.U), Alphonso Davies (Bayern Munich), Callum Hudson-Odoi (Chelsea), Ansu Fati (Barcelona), Phil Foden (Man City), Daniel Maldini (AC Milan), Jadon Sancho và Erling Haaland (Dortmund).

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu SC heerenveen Golden Boy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT