Quảng cáo

‘Văn Hậu hay hơn hậu vệ trái của SC Heerenveen’

Thứ tư, 25/09/2019 09:38 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi theo dõi trận đấu của SC Heerenveen vào cuối tuần trước, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã có những đánh giá về cơ hội của Văn Hậu tại Hà Lan.

Cuối tuần trước, CLB mới của Đoàn Văn Hậu – SC Heerenveen đã có trận đấu trên sân nhà đón tiếp CLB Utrecht thuộc vòng 7 giải VĐQG Hà Lan. Ở trận đấu này, hậu vệ trái của ĐT Việt Nam đã được đăng ký vào danh sách thi đấu nhưng lại không được ra sân một phút nào. Sau 90 phút, SC Heerenveen đã bị đối thủ cầm hòa ngay tại sân nhà, sau khi bỏ lỡ một tình huống penalty ở những phút cuối hiệp 2.

Văn Hậu ra sân, giải trẻ Hà Lan, Văn Hậu, SC heerenveen, giải VĐQG Hà Lan, Eredivisie

Ở trận đấu đó, cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ trái của SC Heerenveen là Woudenberg chỉ chơi ở mức trung bình khi anh nhiều lần để đối thủ vượt qua. Nhận xét sau trận đấu, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá Đoàn Văn Hậu có nhiều tố chất hơn cầu thủ này:

“ Tôi nghĩ nếu Văn Hậu được vào sân thì sẽ thi đấu tốt hơn cầu thủ hiện giữ vị trí hậu vệ cánh trái của Heerenveen (Woudenberg). Khả năng chuyền bóng của Hậu chính xác hơn. Cậu kia chuyền bóng nhiều lần không đúng nhịp của đồng đội. Điều đấy cho thấy anh ta chuyền chưa thật tốt.”

“Có một điều Văn Hậu cần quen lối chơi của Heerenveen là khi mất bóng thì tất cả đều lùi về rất nhanh. Vì sau lưng Hậu sẽ có đối phương lao lên. Đấy là chỗ tôi sợ Văn Hậu không theo kịp. Còn đá tấn công thì Hậu sẽ hơn cậu kia. Tốc độ trận đấu ở Hà Lan rất nhanh, tất nhiên là chưa bằng bóng đá Anh".

Bên cạnh đó, ông cũng cho rằng Văn Hậu cần phải nhanh chóng cải thiện thể lực và khả năng bọc lót của mình: "Đoàn Văn Hậu nên chờ đợi một cơ hội chín muồi, giờ thì tập chiến thuật cái đã. Khi đội chia 2 đội hình để đá tập, Hậu có thể quen dần lối chơi, khi đó mới đá tốt được. Dù chơi ở vị trí hậu vệ biên nhưng ở môi trường châu Âu sẽ hơi phức tạp, đòi hỏi cầu thủ phải có thể lực cao, phải nhanh, di chuyển lấp các khoảng trống rất gấp rút, phải có sức bền nếu không sẽ hụt hơi."

Văn Hậu ra sân, giải trẻ Hà Lan, Văn Hậu, SC heerenveen, giải VĐQG Hà Lan, Eredivisie

Ngày 23/9 vừa qua, Văn Hậu cũng đã có màn ra mắt khán giả tại Hà Lan khi được ra sân chính thức ở đội trẻ của Hà Lan. Sau hơn 65 phút có mặt, có thể nói Văn Hậu đã thi đấu tròn vai ở vị trí hậu vệ cánh trái. Anh thi đấu chắc chắn và không phạm phải sai lầm nào quá nghiêm trọng. Tuy nhiên vấn đề giao tiếp với đồng đội còn hạn chế khiến hậu vệ số 5 chưa thể hiện được nhiều.

Tại vòng 8 giải VĐQG Hà Lan, SC Heerenveen sẽ có chuyến làm khách trên sân của CLB VVV-Velo. Với những gì thể hiện ở trận đấu với đội trẻ, hy vọng Đoàn Văn Hậu sẽ có cơ hội ra sân ở một trận đấu chính thức của Eredivisie.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu ra sân giải trẻ Hà Lan Văn Hậu SC heerenveen giải VĐQG Hà Lan Eredivisie
Xem thêm
TIN NỔI BẬT