Quảng cáo

Văn Hậu chính thức đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Thứ tư, 27/05/2020 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Vượt qua những người đàn anh như Văn Quyến hay Văn Quyết, Đoàn Văn Hậu đã chính thức đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Vào tối ngày 26/5, Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã chính thức được diễn ra sau bao ngày chờ đợi. Tới tham dự buổi lễ này có rất nhiều các tuyển thủ, cũng như các huấn luyện viên của môn bóng đá nam, bóng đá nữ hay futsal.

Ở buổi lễ này, danh hiệu quan trọng nhất - cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2019 đã thuộc về tiền vệ Đỗ Hùng Dũng. Anh đã vượt qua Quang Hải và Trọng Hoàng để lần đầu tiên giành được danh hiệu cao quý này.

Van Hau di vao lich su bong da Viet Nam

Trong khi đó, dù không thể góp mặt trong buổi lễ trao giải, nhưng Đoàn Văn Hậu vẫn được xướng tên cho danh hiệu "Cầu thủ trẻ nam hay nhất năm". Đây đã là lần thứ 3 liên tiếp, hậu vệ đang thi đấu cho SC Heerenveen của Hà Lan nhận được danh hiệu này.

Năm 2019 có thể coi là một năm đột phá của Đoàn Văn Hậu. Anh cùng ĐT Việt Nam thi đấu xuất sắc tại Asian Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022. Văn Hậu cũng đã cùng U22 Việt Nam lần đầu tiên mang về tấm HCV tại SEA Games 30 cho bóng đá nước nhà. Và đặc biệt là việc cầu thủ trẻ này chuyển tới SC Heerenveen thi đấu vào tháng 9/2019.

Với những thành tích và đóng góp của Đoàn Văn Hậu trong suốt năm vừa qua, hậu vệ 21 tuổi hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm.

Chưa hết, Văn Hậu cũng trở thành cầu thủ đầu tiên 3 lần liên tiếp giành được giải thưởng cao quý này. Hậu vệ trẻ của Việt Nam đã vượt qua 3 người đàn anh là Phạm Văn Quyến, Nguyễn Thành Long Giang và Nguyễn Văn Quyết để đi vào lịch sử của bóng đá Việt Nam. Sẽ phải rất lâu nữa mới có cầu thủ phá được kỷ lục này của Văn Hậu.

Hiện tại, Đoàn Văn Hậu vẫn đang tập luyện cùng SC Heerenveen và chờ đợi bản hợp đồng mới dành cho mình. Được biết, đội bóng tại giải VĐQG Hà Lan rất muốn giữ chân hậu vệ 21 tuổi và đang tích cực đàm phán với Hà Nội FC để đạt được thỏa thuận.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đoàn Văn Hậu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm SC Heerenveen Quả bóng vàng Việt Nam 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo