Quảng cáo

'Tuấn Anh mới ở HAGL' là bảo bối của HLV Troussier

Thứ hai, 30/03/2020 08:22 AM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng của khóa 4 HAGL JMG- Nguyễn Thanh Khôi là một trong những trụ cột của U19 Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.


Video: Highlight U19 Việt Nam vs U19 Nhật Bản (Nguồn: HTV)

Khóa 4 HAGL JMG đang sở hữu rất nhiều tài năng sáng giá cho tương lai của bóng đá Việt Nam như Vũ Minh Hiếu, Đặng Văn Đan, Trần Gia Huy, Hoàng Vĩnh Nguyên hay Nguyễn Thanh Khôi - nhạc trưởng tương lai của đội bóng phố núi.

Trong số tất cả các học viên khóa 4 của Học viện HAGL JMG, Nguyễn Thanh Khôi là cầu thủ duy nhất người Gia Lai và cũng lớn tuổi nhất (sinh năm 2001). Bởi vậy, chàng trai này được HLV Guillaume Graechen tin tưởng trao chiếc băng đội trưởng của lứa cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL.

Nguyen Thanh Khoi la bau vat cua HLV Troussier

Tuy chỉ cao 1m65 nhưng nhờ khả năng tranh chấp tốt, sức mạnh càn lướt vượt trội nên vị trí sở trường hiện nay của Thanh Khôi là tiền vệ phòng ngự. Trước đó đã có thời gian, tài năng của HAGL thi đấu như một trung vệ vì thần tượng Carles Puyol:

"Tôi rất thích cách chơi bóng của các đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Thanh… nhưng thú thật không thần tượng ai trong số đó. Thần tượng duy nhất của tôi là cựu trung vệ Carles Puyol của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha. Anh là mẫu cầu thủ chơi rắn, quyết liệt nhưng đa năng, có thể chơi ở vị trí trung vệ, hậu vệ cánh hoặc tiền vệ phòng ngự”

Thanh Khôi là một trong những học viên xuất sắc nhất thuộc khoá 4 học viện HAGL JMG. Cầu thủ này chính là gương mặt duy nhất của Việt Nam được gọi vào đội tuyển ASIAN ELEVEN, đại diện cho Đông Nam Á tham dự trận đấu giao hữu quốc tế Japan Fun Cup tại Nhật Bản.

Tài năng của "Tuấn Anh 2.0" đã ngay lập tức lọt vào mắt xanh của HLV Philippe Troussier khi ông lên nắm quyền tại U19 Việt Nam. Thanh Khôi cũng chính là cái tên HAGL duy nhất được "phù thủy trắng" giữ lại để tham dự vòng loại U19 châu Á vừa qua, và trở thành một trong số nhưng cầu thủ quan trọng nhất của U19 Việt Nam.

Nguyen Thanh Khoi la bau vat cua HLV Troussier

Tại giải đấu đó, Thanh Khôi là người ghi bàn khai thông thế bế tắc trong chiến thắng 3-0 của U19 Việt Nam trước U19 Mông Cổ. Cũng chính tiền vệ này là cầu thủ làm chủ hoàn toàn tuyến giữa, giúp cho U19 Việt Nam có trận hòa quan trọng trước U19 Nhật Bản để giành vé tham dự VCK U19 châu Á 2020 tại Uzbekistan.

HLV Graechen, người đã dẫn dắt và đào tạo rất nhiều tài năng của HAGL như Công Phượng, Xuân Trường cũng đã dành những lời nhận xét có cánh cho Thanh Khôi:

"Thanh Khôi là người có tố chất lãnh đạo, là nhạc trưởng trên sân kiểu như Xuân Trường hay Tuấn Anh trước đây vậy. Không chỉ là ông chủ khu trung tuyến, Khôi còn là điểm tựa tinh thần cho toàn đội mỗi khi đội nhà gặp khó khăn".

Hiện tại Nguyễn Thanh Khôi và các đồng đội tại U19 HAGL đang tham dự vòng loại U19 Quốc gia 2020. Sau lượt đi, các cầu thủ trẻ Phố Núi đã có 3 chiến thắng, 1 trận hòa cùng hiệu số +17 và tràn trề cơ hội tiến vào VCK giải đấu.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nguyễn Thanh Khôi HLV Philippe Troussier khóa 4 HAGL JMG U19 Việt Nam U19 HAGL
Xem thêm
TIN NỔI BẬT