Quảng cáo

Công Phượng ghi bàn đẳng cấp giúp TPHCM đánh bại SLNA

Thứ ba, 23/06/2020 20:20 PM (GMT+7)
A A+

SLNA đã không thể giữ vững mạch bất bại của mình khi nhận thất bại trước TP.HCM trong trận cầu tâm điểm của vòng 6 V-League 2020.

VIDEO: Công Phượng dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn SLNA (nguồn: Next Media)

Trận cầu tâm điểm của vòng 6 V-League 2020 giữa SLNA và TPHCM đã diễn ra không hấp dẫn như mong đợi. Lối chơi phòng ngự phản công của đội bóng xứ Nghệ đã gặp phải khắc tinh thật sự ở cuộc đối đầu này.

Cả 2 đội đều ra sân với đội hình gần như mạnh nhất với quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này. Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc được cất lên, CLB TP.HCM đã chủ động dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số. Tuy nhiên đây cũng là thế trận ưa thích của SLNA khi họ có thể tận dụng được tốc độ của các cầu thủ tấn công để thực hiện những pha phản công đầy nguy hiểm.

Phút 20, suýt chút nữa họ đã thành công với lối chơi này. Phan Văn Đức nhận bóng ở giữa sân. Tiền vệ này quan sát rất nhanh và chọc khe rất vừa tầm cho Trần Đình Tiến băng lên. Tiền vệ của SLNA đã đưa được bóng vào lưới của CLB TP.HCM, tuy nhiên đã bị trọng tài từ chối vì trước đó Đình Tiến rơi vào thế việt vị.

SLNA 1-3 TPHCM

Đang có một thế trận tốt thì SLNA bất ngờ phải nhận bàn thua đầu tiên tại V-League 2020. Phút 30, Diakite chọc khe tinh tế cho Phạm Văn Thành. Tiền vệ của TPHCM dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng để mở tỷ số trận đấu. Bàn thua này có lỗi của trung vệ Gustavo khi anh xoạc không trúng bóng mở ra cơ hội cho Văn Thành.

Những phút sau đó của hiệp 1, SLNA dù rất nỗ lực nhưng những tình huống tấn công của họ vẫn thiếu đi sự chính xác để mang về bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, SLNA là đội chủ động dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Điều này khiến cho họ rơi vào bẫy của TPHCM. Á quân V-League cho thấy họ chơi phòng ngự phản công cũng rất hay.

Phút 57, bắt nguồn từ tình huống cướp bóng bên phần sân nhà của Seo Yong Duk, bóng tới chân của Võ Huy Toàn. Rất nhanh chóng tiền vệ của TPHCM thực hiện đường chuyền rất vừa tầm băng lên của Công Phượng. Tiền đạo xứ Nghệ xử lý tinh tế khi sục bóng qua người thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, nhân đôi cách biệt cho đội khách.

SLNA 1-3 TPHCM

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 5 phút sau, tỷ số đã được nâng lên 3-0. Các cầu thủ chủ nhà cản phá không tốt một tình huống phạt góc và tiền đạo số 99 Amido Balde thoải mái băng vào tung cú đá bồi khiến Văn Hoàng bó tay.

Những nỗ lực sau đó cũng giúp cho SLNA có được bàn thắng danh dự ở phút 90 do công của trung vệ Gustavo trong một lần lên tham gia tấn công. Tuy nhiên như vậy là không đủ để họ giữ lại điểm số trên sân nhà.

Thất bại này khiến cho SLNA tụt xuống vị trí thứ 2 trên BXH và nhường ngôi đầu bảng cho chính đối thủ TPHCM.

 

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp SLNA vs TPHCM SLNA vs TPHCM SLNA TPHCM Phan Văn Đức Công Phượng V-league 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT