Quảng cáo

Sông Lam Nghệ An vs TP.HCM: Bay trên đôi cánh Công Phượng

Thứ ba, 23/06/2020 11:47 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của TP.HCM trong chuyến làm khách tới sân của đội bóng đang xếp đầu bảng SLNA tại vòng 6 V-League 2020.

Nhận định HAGL vs Sài Gòn FC | Thời gian: 17h ngày 23/6 | SVĐ Vinh

Sau thất bại trong trận derby với Sài Gòn FC, các cầu thủ CLB TP.HCM đã trở lại mạnh mẽ với chiến thắng 3-0 trước một trong những ƯCV vô địch Viettel. Ở trận đấu đó, cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Á quân V-League không ai khác chính là Nguyễn Công Phượng.

Tiền đạo xứ Nghệ đã có một trong những trận đấu hay nhất từ đầu mùa giải cho tới thời điểm hiện tại. Được HLV Chung Hae Seong xếp ở "vị trí số 10", Công Phượng thi đấu đầy năng nổ trên hàng công của TP.HCM.

Mọi đường tấn công của Á quân V-League đều qua chân cầu thủ mang áo số 21. Cùng với đó, với khả năng di chuyển thông minh của mình, Công Phượng thường xuyên khiến hàng phòng ngự của Viettel phải xáo trộn và mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

Nhan dinh SLNA vs TP.HCM

Sự hiệu quả của tiền đạo xứ Nghệ được thể hiện qua một bàn thắng và một pha kiến tạo ở trận đấu tại vòng 5 V-League 2020. Đặc biệt pha solo rồi dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh của Công Phượng làm cho người hâm mộ nhớ về thời kỳ đỉnh cao phong độ của tiền đạo này.

Với phong độ ấn tượng vào thời điểm hiện tại, Công Phượng sẽ là điểm tựa lớn nhất của TP.HCM trong chuyến làm khách tới SVĐ của CLB SLNA. Đoàn quân của HLV Ngô Quang Trường đang là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất V-League 2020, khi dẫn đầu BXH sau 5 vòng đấu với 11 điểm.

Ở mùa giải năm nay, SLNA đã thay đổi phong cách chơi khi họ đặt phòng thủ lên hàng đầu. Bằng chứng là sau 5 vòng đấu đầu tiên, đội bóng xứ Nghệ là câu lạc bộ duy nhất chưa để thủng lưới tại V-League 2020.

Sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và bộ tứ hậu vệ đang là điểm tựa giúp SLNA bay cao ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, hàng tấn công của họ cần phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình.

Nhan dinh SLNA vs TP.HCM

Sau 5 vòng đấu đầu tiên, tuy là đội dẫn đầu BXH, nhưng SLNA mới chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng. Không phải họ tạo ra ít cơ hội mà những tình huống xử lý cuối cùng của các tiền đạo chưa đủ tinh tế và sắc sảo để mang về bàn thắng.

Ngoài Phan Văn Đức (đóng góp 2 bàn thắng) thi đấu đúng với sự kỳ vọng, thì những cầu thủ còn lại trên hàng công như Hồ Tuấn Tài hay hai ngoại binh đều chưa để lại nhiều dấu ấn. Nếu không cải thiện ở trận đấu sắp tới với TP.HCM, rất có thể SLNA sẽ phải trả giá vì điều này.

Cuộc đọ sức trên SVĐ Vinh giữa SLNA và TP.HCM sẽ là trận cầu tâm điểm của vòng 6 V-League 2020. Cả 2 đội chắc chắn đều muốn giành trọn vẹn 3 điểm để củng cố vị trí của mình trên BXH. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu rất hấp dẫn giữa hai đội bóng hàng đầu tại V-League 2020.

Highlights Hà Nội vs SLNA (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định Sông Lam Nghệ An vs TP.HCM Sông Lam Nghệ An vs TP.HCM Công Phượng Phan Văn Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo