Quảng cáo

BLV Quang Tùng chỉ ra nguyên nhân khiến Quế Ngọc Hải sa sút

Thứ hai, 22/06/2020 08:50 AM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã mắc nhiều lỗi trong trận thua của Viettel, anh chưa thể hiện được đẳng cấp như trong màu áo ĐTQG Việt Nam.

VIDEO: Trận so tài căng thẳng giữa Văn Toàn và Quế Ngọc Hải (nguồn: Next Sports)

Ở vòng 5 V-League 2020, CLB Viettel đã phải nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước TPHCM. Đó là trận đấu mà trung vệ Quế Ngọc Hải đã mắc nhiều lỗi, đặc biệt ở tình huống để Công Phượng vượt qua và ghi bàn.

Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng Quế Ngọc Hải vẫn chưa thể hiện được hình ảnh của một thủ lĩnh hàng phòng ngự giống như trong màu áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên BLV Quang Tùng nhận định sự sa sút của Quế Ngọc Hải có nguyên nhân rất lớn đến từ hệ thống chiến thuật thiếu sự ổn định của Viettel.

BLV Quang Tùng chia sẻ: "Ngọc Hải và Tiến Dũng kết hợp khá ấn tượng trong màu áo đội tuyển, nhưng khi về CLB là câu chuyện hoàn toàn khác. Ở đội tuyển, HLV Park xây dựng được bộ khung hoàn hảo và ổn định, đặc biệt là hệ thống phòng ngự. Ngọc Hải hay Tiến Dũng là từng vị trí, lắp ráp vào cả hệ thống được định hình rõ ràng. Cả 2 có chuyên môn cao, nên dễ dàng hòa nhập".

que ngoc hai

"Cách chơi của Viettel không có sự ổn định như đội tuyển. Điển hình là trận gần nhất gặp TP.HCM, Viettel chơi sơ đồ 4 hậu vệ, sau đó chuyển sang 3 hậu vệ. Ngọc Hải lúc đá lệch trái, khi lại lệch phải. Chưa kể Viettel còn có trung vệ ngoại, do đó sự kết hợp giữa Ngọc Hải và Tiến Dũng chỉ hợp lý về lý thuyết. Còn thực tế, cả 2 ngôi sao đều gây thất vọng, dẫn đến hàng thủ Viettel lộ nhiều vấn đề".

BLV kỳ cựu cũng nhận định về sự thay đổi trong lối chơi của Quế Ngọc Hải. Trung vệ sinh năm 1993 muốn thiên về sử dụng đầu óc để phán đoán tình huống nhiều hơn, thay vì những pha tranh chấp và những cú xoạc bóng máu lửa.

Kết lại buổi chia sẻ, BLV Quang Tùng nhận định sự sa sút của Quế Ngọc Hải không phải một nỗi lo quá lớn cho HLV Park Hang Seo. Trở về ĐTQG Việt Nam với một hệ thống được định hình, đẳng cấp của Ngọc Hải sẽ lên tiếng.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
quế ngọc hải đội tuyển việt nam hlv park hang seo clb viettel
Xem thêm
TIN NỔI BẬT