Quảng cáo

TP. Hồ Chí Minh vs HAGL: 'Xuống núi' tìm nguồn sống

Thứ sáu, 18/10/2019 09:21 AM (GMT+7)
A A+

Hành quân tới SVĐ Thống Nhất với mục tiêu giành trọn 3 điểm để chính thức trụ hạng, nhưng HAGL sẽ không dễ đạt được mục tiêu này trước chủ nhà TP. Hồ Chí Minh đang có phong độ cao thời gian qua.

Highlights HAGL 5-1 Hải Phòng. Nguồn: FPT

>>Link xem trực tiếp trận đấu<<

Trải qua 24 vòng đấu, HAGL vẫn đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại V-League mùa này. Hiện tại, đội bóng phố núi đang đứng vị trí thứ 11/14 trên bảng xếp hạng với 29 điểm. Chỉ cần một chiến thắng trước CLB TP. Hồ Chí Minh ở vòng đấu thứ 25, HAGL sẽ chính thức có tên ở V-League mùa giải năm sau. Nhưng điều này sẽ không hề dễ dàng với HLV Lee Tae Hoon và các học trò ở thời điểm hiện tại.

Lực lượng HAGL sứt mẻ trước trận gặp TP. Hồ Chí Minh

Bước vào trận đấu với TP. Hồ Chí Minh, HLV Lee Tae Hoon sẽ không có được sự phục vụ của tiền vệ Lương Xuân Trường. Tiền vệ số 6 gặp phải chấn thương dây chằng trong buổi tập của ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia. Tiền vệ gốc Tuyên Quang sẽ phải mất tới 6 tháng để bình phục chấn thương. Thiếu vắng Xuân Trường là một tổn thất rất lớn với HAGL ở giai đoạn then chốt của mùa giải.

Ngoài Xuân Trường, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh cũng chưa chắc chắn có thể ra sân ở trận đấu vào thứ bảy tới. Tuấn Anh đã gặp phải chấn thương ở trận đấu với Malaysia và bị thay ra ở đầu hiệp 2. Tuy không nghiêm trọng, nhưng khả năng ra sân của chàng “Nhô” vẫn còn bỏ ngỏ. Cả Xuân Trường và Tuấn Anh vắng mặt sẽ khiến cho HAGL mất đi sự sáng tạo nơi tuyến giữa, cũng như sự đột biến mà hai cầu thủ này có thể tạo ra ở một vài thời điểm nhất định của trận đấu.

Thiếu vắng hai trụ cột nơi hàng tiền vệ, mọi kỳ vọng của người hâm mộ bóng đá phố núi sẽ tập trung vào hàng công với những cái tên như Văn Toàn và đặc biệt là Minh Vương. Cú hat-trick ở trận đấu với CLB Hải Phòng đã giúp tiền vệ số 8 vươn lên dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội với 10 bàn thắng. Phong độ thăng hoa của Minh Vương, cùng với sự nguy hiểm thường trực của Văn Toàn sẽ là mối đe dọa lớn nhất với CLB TP. Hồ Chí Minh ở trận đấu này.

Ngoài ra vấn đề thể lực cũng là bài toán nan giải với HLV Lee Tae Hoon. Trong đợt tập trung vừa rồi, HAGL có 6 cầu thủ được gọi lên tuyển. Trong số đó, Văn Toàn, Tuấn Anh và Văn Thanh đã được thi đấu ở 2 trận gặp Malaysia và Indonesia. Phải bung sức ở đội tuyển, cùng với đó là việc mất khá nhiều thời gian di chuyển, ít nhiều sẽ khiến cho thể lực của nhóm cầu thủ này suy giảm. HLV Lee Tae Hoon sẽ phải có những tính toán thật chi tiết để đảm bảo nhân sự cho 2 vòng đấu cuối cùng.

Lịch sử không ủng hộ HAGL khi đối đầu TP. Hồ Chí Minh

Trong 3 năm trở lại đây, CLB TP. Hồ Chí Minh có thể xem là khắc tinh của HAGL ở sân chơi V-League. Ở 5 trận gặp nhau gần nhất, đội bóng phố núi đã phải nhận tới 4 thất bại và chỉ có duy nhất một trận hòa. Đặc biệt hơn nữa, đội bóng của HLV Chung Hae Seong đã toàn thắng HAGL mỗi khi được thi đấu trên SVĐ Thống Nhất.

Phong độ của cả hai đội cũng là hoàn toàn trái ngược. Nếu như đội chủ nhà đang có chuỗi thành tích 4 trận bất bại tại V-League, thì HAGL đã để thua 3/5 trận gần nhất. Không những vậy, đội bóng của HLV Lee Tae Hoon cũng chỉ thắng được duy nhất 1/5 trận mỗi khi phải hành quân xa nhà. Phong độ yếu kém trên sân khách cũng chính là lý do khiến HAGL phải ngụp lặn ở nhóm cuối bảng xếp hạng mùa này.

Lợi thế duy nhất trong trận đấu này của HAGL tới từ việc CLB TP. Hồ Chí Minh đã hết động lực thi đấu. Họ đã chính thức về nhì ở V-League năm nay và sẽ tập trung tối đa vào đấu trường cúp Quốc Gia. Có thể vì thế mà đội bóng Sài Thành sẽ thi đấu không hết sức mình ở trận đấu vào thứ bảy tới. Tuy vậy, để giành trọn 3 điểm ở trận đấu này, các cầu thủ HAGL sẽ phải thi đấu với hơn 100% sự quyết tâm cũng như năng lực. Cùng với đó là hy vọng may mắn sẽ tới với họ.

Đội hình dự kiến HAGL vs TP. Hồ Chí Minh

- HAGL: Lê Văn Trường, Kim Bong Jin, A Hoàng, Trọng Sáng, Hồng Duy, Việt Hưng, Minh Vương, Triệu Việt Hưng, Văn Thanh, Văn Toàn, Felipe.

- TP. Hồ Chí Minh: Thành Thắng, Ngọc Đức, Ewonde, Công Thành, Tùng Quốc, Hữu Tuấn, Hoàng Thịnh, Công Hiển, Văn Thuận, Akinade, Mansaray.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nhận định TP. HCM vs HAGL TP. HCM vs HAGL V-League bxh V-League HAGL Lee Tae Hoon Tuấn Anh V-League vòng 25
Xem thêm
TIN NỔI BẬT