Quảng cáo

Những sự thật khó tin trận Triều Tiên cầm hòa Hàn Quốc

Thứ năm, 17/10/2019 15:56 PM (GMT+7)

Những thông tin mới được tiết lộ về trận hòa đầy bí ẩn giữa Triều Tiên và Hàn Quốc, tại vòng loại World Cup 2022 có thể khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Như đã đưa tin trước đó, trận đấu giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2022 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Kết quả này khiến hai đội đều có điểm và vẫn chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng H, song ẩn sâu bên trong là những điều kỳ lạ và khó tin, giống như chính đất nước bí ẩn Triều Tiên.

Một sân vận động không khán giả

Vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên gặp Hàn Quốc, Triều Tiên, Hàn Quốc, World Cup 2022, VL World Cup

Trước khi trận đấu này diễn ra, phía Triều Tiên đưa tin khoảng 40.000 vé vào sân đã được bán. Thế nhưng chẳng ai hiểu vì nguyên do gì, từ khi trận đấu bắt đầu đến khi nó kết thúc, những khán đài sân Kim Nhật Thành hoàn toàn trống trơn. Tất cả những người theo dõi trực tiếp trận đấu này bao gồm chủ tịch FIFA, một số quan chức của AFC và Triều Tiên, cùng lực lượng chức năng của đất nước này.

Đáng nói hơn, không một người Hàn Quốc nào, ngoại trừ các cầu thủ trên sân được phép góp mặt trong trận đấu. Đương nhiên, các đơn vị truyền hình và báo chí không được phép tác nghiệp.

Bí ẩn bên trong trận đấu

Vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên gặp Hàn Quốc, Triều Tiên, Hàn Quốc, World Cup 2022, VL World Cup

Đặt chân đến Bắc Triều Tiên, đội tuyển Hàn Quốc đã chuẩn bị sẵn đồ ăn của riêng họ để sao cho đảm bảo nhất chế độ dinh dưỡng, đề phòng trường hợp không được nước chủ nhà cung cấp đầy đủ. Rút cuộc, tất cả thực phẩm ĐT Hàn Quốc mang theo đều bị tịch thu.

Theo Naver, trong trận đấu, đội chủ nhà Triều Tiên chọn lối đá rất bạo lực. Dường như họ chủ đích đánh vào tâm lý và khiến đối phương khiếp sợ. Rốt cuộc, Hàn Quốc không thể ghi bàn vào lưới Triều Tiên, nhưng đa phần các cầu thủ đều cảm thấy may mắn vì chí ít đã ra về an toàn. Kim Jin-Su, một cầu thủ Hàn Quốc từ chối bình luận về những gì Triều Tiên đã làm, nhưng anh khẳng định "khi họ đến Hàn Quốc, tôi sẽ đối xử với các cầu thủ Triều Tiên như cách họ từng làm với chúng tôi".

HLV trưởng của ĐT Hàn Quốc, Paulo Bento thì phàn nàn rằng ông chưa bao giờ tham dự một trận đấu nào hay bị tạm dừng bởi trọng tài như thế. Ông cho rằng tổ trọng tài có thể gặp một áp lực nào đó, hoặc lo sợ căng thẳng sẽ xảy ra trên mức cần thiết.

Để chốt lại về trận đấu này, Son Heung-min nói rằng "nó giống như một cuộc chiến tranh".

Rắc rối sau trận

Những diễn biến trận Triều Tiên gặp Hàn Quốc ở vòng loại World Cup 2022 cho tới giờ vẫn là bí ẩn, khi không một đài truyền hình nào quay phát được trận đấu này.

Mới đây, đài KBS của Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo lịch phát lại trận đấu đã chính thức bị hủy bỏ. Nguyên nhân là bởi đoạn video được cung cấp từ phía Triều Tiên sở hữu độ phân giải quá kém, với khung hình 4:3 chứ không phải 16:9 như thường lệ.

Không chỉ riêng Hàn Quốc bị làm khó?

Vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên gặp Hàn Quốc, Triều Tiên, Hàn Quốc, World Cup 2022, VL World Cup

Những vấn đề nêu trên dường như không chỉ xảy ra với riêng ĐT Hàn Quốc. Lebanon cũng từng có trải nghiệm tương tự hôm 5 tháng 9 vừa qua, cũng tại vòng loại World Cup 2022. Trận đấu đó, đội bóng Tây Á không được phép mang bất kỳ phương tiện truyền thông, đơn vị phát thanh truyền hình hay thiết bị truy cập internet nào vào sân Kim Nhật Thành.

Sau trận, các cầu thủ Lebanon cũng nói rằng họ quan tâm đến sự an toàn của chính mình hơn là kết quả trận đấu. Rốt cuộc, Lebanon thua Triều Tiên 0-2, dù ở 2 lần gặp nhau gần nhất bên ngoài lãnh thổ Triều Tiên, đội bóng Tây Á đều thắng đậm đối thủ với những tỷ số 4-1 và 5-0.

Thêm một thông tin thú vị khác, kể từ sau trận thua 0-2 trước Iran ở vòng loại World Cup 2006, ĐT Triều Tiên chưa phải nhận thêm bất cứ thất bại nào mỗi khi được thi đấu trên sân Kim Nhật Thành.

VIDEO: Xô xát giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Nguồn: Joachim Bergstrom

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT