Quảng cáo

Thống kê sốc của Triều Tiên trước trận gặp Hàn Quốc ở VL World Cup 2022

Thứ ba, 15/10/2019 09:01 AM (GMT+7)

Chuyến làm khách trước ĐT Triều Tiên tại lượt trận thứ tư, vòng loại World Cup 2022 dự báo sẽ mang tới muôn vàn khó khăn cho ĐT Hàn Quốc.

VIDEO: Highlight Hàn Quốc 8-0 Sri Lanka (Vòng loại World Cup 2022)

>> Trực tiếp Triều Tiên vs Hàn Quốc: Derby bán đảo Triều Tiên

Lịch sử chuẩn bị được viết lại tại hai miền Triều Tiên, khi cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà và Hàn Quốc tại lượt trận thứ 4, vòng loại World Cup 2022 sẽ là lần đầu tiên sau 29 năm, hai đội tuyển anh em này thi đấu với nhau tại miền bắc bán đảo Triều Tiên.

Sân vận động Kim Nhật Thành sẽ là địa điểm tổ chức trận cầu lịch sử này. Với sức chứa 50.000 chỗ ngồi, mặt sân cỏ nhân tạo cùng nhiều yếu tố khác, lợi thế sẽ là rất lớn dành cho đội chủ nhà Triều Tiên ở trận đấu này.

"Chúng tôi không đến Bình Nhưỡng để giải trí", đó là những gì mà đội trưởng của ĐT Hàn Quốc, Son Heung-min trả lời báo giới trước trận đấu này. Những phát biểu của các cầu thủ Hàn Quốc cho thấy đây sẽ là một trận đấu rất quan trọng đối với họ, không chỉ bởi Triều Tiên là đất nước đang có xung đột chính trị với Hàn Quốc, mà còn bởi họ là một đội bóng thực sự đáng sợ mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên vs Hàn Quốc, thống kê sốc của Triều Tiên, VL World Cup 2022, Triều Tiên bất bại, Hàn Quốc, Triều Tiên, Triều Tiên đấu với Hàn Quốc

Thống kê chỉ ra rằng, ĐTQG Triều Tiên đã bất bại trên sân Kim Nhật Thành từ năm 2005 đến giờ, một con số thực sự đáng để lưu tâm. Với mặt sân cỏ nhân tạo đặc trưng, lợi thế sẽ là hoàn toàn nghiêng về đội bóng chủ nhà. Cách đây không lâu, CLB April 25 của Triều Tiên cũng từng có thành tích bất bại 14 trận liên tiếp trên sân Kim Nhật Thành, trước khi khiến Hà Nội FC ôm hận ở chung kết liên khu vực của AFC Cup.

Đáng nói hơn, trong số 50.000 cổ động viên dự kiến sẽ lấp đầy sân Kim Nhật Thành vào ngày mai, nhiều khả năng sẽ không có bất cứ người Hàn Quốc nào. Các quan chức Hàn Quốc trước đó đã nỗ lực đàm phán, mong muốn đưa các CĐV cùng đài truyền hình của họ sang Triều Tiên, nhưng thất bại.

Tờ Washington Post đưa tin, có khả năng nhà lãnh đạo tối cao của CHDCND Triều Tiên, ông Kim Jong Un cũng sẽ có mặt trên sân Kim Nhật Thành ở trận đấu với Hàn Quốc vào ngày mai. Nếu điều này xảy ra, đội chủ nhà sẽ có lợi thế tâm lý vô cùng to lớn để quyết thắng.

Trận đấu giữa Triều Tiên và Hàn Quốc thuộc lượt trận thứ 4, vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 15h30 hôm nay, 15/10. Trước trận đấu này, cả hai đội bóng đều đang có 6 điểm và chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng H.

vòng loại World Cup 2022, Triều Tiên vs Hàn Quốc, thống kê sốc của Triều Tiên, VL World Cup 2022, Triều Tiên bất bại, Hàn Quốc, Triều Tiên, Triều Tiên đấu với Hàn Quốc

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT