Quảng cáo

Thanh Hóa đối mặt với nguy cơ xuống chơi ở giải hạng ba

Thứ năm, 06/08/2020 07:45 AM (GMT+7)
A A+

Nếu Thanh Hóa không tiếp tục tham gia V-League 2020, nhiều khả năng họ sẽ phải nhận án phạt rất nặng tới từ ban tổ chức giải đấu.

Như những thông tin đã đưa trước đó, chiều ngày 5/8 vừa qua, CLB Thanh Hóa đã chính thức gửi công văn xin rút khỏi V-League 2020 tới VPF và VFF. Lý do mà họ đưa ra là vì việc giải đấu tạm hoãn khiến cho đội bóng xứ Thanh gặp khủng hoảng về tài chính. Bên cạnh đó phía CLB Thanh Hóa cũng không muốn mạo hiểm với sức khỏe của cầu thủ với tình hình hiện tại.

Hiện tại, sau 11 vòng đấu của V-League 2020, Thanh Hóa đang tạm xếp thứ 8 với 14 điểm và tràn trề cơ hội tiến vào vòng tranh chức vô địch sau giai đoạn 1. Tuy nhiên, nếu tự ý không tiếp tục tham dự V-League 2020, CLB Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ đối diện với án phạt rất nặng tới từ ban tổ chức giải đấu.

Thanh Hoa xuong choi giai hang 3

Khoản 7, Điều 5 thuộc Điều lệ giải bóng đá vô địch quốc gia quy định rõ về việc các đội tự ý bỏ giải như sau: Nếu trong quá trình tiến hành giải, có CLB tự ý rút lui khỏi giải hoặc bị loại khỏi giải, đội bóng đó sẽ phải chuyển xuống chơi ở giải hạng ba mùa giải sau và phải chịu hình thức kỷ luật theo Quy định về kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Việc có một đội bóng bỏ giải sẽ khiến cho ban tổ chức phải tính toán số xuất thăng và xuống hạng ở các giải đấu. Đồng thời, kết quả những trận đấu có sự góp mặt của đội bóng đó cũng sẽ bị hủy toàn bộ, bao gồm cả điểm số và bàn thắng.

Như vậy, nếu Thanh Hóa vẫn tiếp tục muốn bỏ V-League 2020, đội bóng của bầu Đệ sẽ phải xuống chơi ở giải hạng ba vào năm sau. Chưa kể tới những án phạt hành chính mà VPF và VFF sẽ đưa ra sau đó. Không ngoại trừ khả năng đội bóng xứ Thanh sẽ giải thể nếu như việc này xảy ra.

Highlights Thanh Hóa vs HAGL - nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thanh Hóa xin bỏ V-league Thanh Hóa bầu Đệ V-League 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT