Quảng cáo

Tài năng của 'Văn Toàn 2.0' đã làm lu mờ Công Phượng

Thứ bảy, 09/05/2020 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Lê Minh Bình cầu thủ thuộc khóa 3 HAGL JMG vừa làm lu mờ Nguyễn Công Phượng khi tỏa sáng để giúp Bà Rịa Vũng Tàu đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số 2-0.

VIDEO: U19 HAGL 'thêu hoa dệt gấm' khiến đối thủ chóng mặt (nguồn: NamPt)

Vào chiều ngày 8/5 vừa qua,  để có sự chuẩn bị khi V.League 2020 trở lại, CLB TP.HCM đã có trận đấu giao hữu với đội bóng đang chơi ở giải hạng Nhì - CLB Bà Rịa Vũng Tàu.

Dù ra sân với đội hình tương đối mạnh với những Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Omar,... nhưng Á quân của V.League thi đấu bế tắc trước các cầu thủ trẻ của đội chủ nhà. Thậm chí, kết thúc trận đấu, CLB TP.HCM còn phải nhận thất bại 0-2 trước CLB Bà Rịa Vũng Tàu. Một trong những cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía đội chủ nhà là tiền đạo Lê Minh Bình.

Van Toan 2.0 lam lu mo Cong Phuong

Lê Minh Bình sinh năm 1999, là một tài năng thuộc khóa 3, học viện HAGL JMG. Không có thể hình tốt, nhưng cầu thủ quê Bình Phước chơi bóng khéo léo, ít chạm và di chuyển chọn vị trí tốt.

Lê Minh Bình được HLV Graechen đánh giá là một trong những tài năng sáng giá nhất của khóa 3 HAGL JMG và có tố chất giống hệt với người đàn anh Nguyễn Văn Toàn:

"Minh Bình là cầu thủ trẻ rất tài năng, các bài ở JMG cậu đều xếp hạng tốt nhất, từ sức bền, tốc độ, dẫn bóng, Minh Bình đều đạt được kết quả cao. Thời gian qua Minh Bình đã thay đổi rất nhiều, tiến bộ nhất ở khóa 3 trong tư duy chơi bóng cũng như cải thiện khả năng dứt điểm. Lúc này, Minh Bình ghi bàn khá đa dạng và hoạt động độc lập rất tốt.

Minh Bình có lối chơi tương đồng với Nguyễn Văn Toàn, từ dáng chạy đến dứt điểm hay di chuyển đều giống hệt, không có gì khác biệt. Và có một đặc điểm vui giữa họ là bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn rõ rệt".

Tài năng của Lê Minh Bình được thể hiện rõ nhất tại giải U19 Quốc tế 2018, khi anh giành danh hiệu vua phá lưới với 4 bàn thắng. Phong độ cao đã giúp tiền đạo trẻ của HAGL được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập vào ĐT U19 Việt Nam dự VCK U19 Châu Á 2018 và sau đó là U22 Việt Nam tham dự U22 Đông Nam Á 2019.

Van Toan 2.0 lam lu mo Cong Phuong

Tài năng là vậy, nhưng Lê Minh Bình lại gặp vận đen khi dính phải chấn thương đầu gối khiến cho anh không có cơ hội ghi điểm trong mắt HLV Park Hang Seo để giành một vị trí trong đội hình của U22 Việt Nam tham dự SEA Games 30 cũng như VCK U23 châu Á 2020.

Ở mùa giải năm nay, Lê Minh Bình được HAGL cho CLB Bà Rịa Vũng Tàu mượn để thi đấu tại giải hạng Nhì Quốc gia. Trong trận giao hữu vừa qua với CLB TP.HCM, "Văn Toàn 2.0" đã làm lu mờ hoàn toàn đàn anh Công Phượng khi thi đấu năng nổ và tỏa sáng mang về chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Mới 21 tuổi, hy vọng Lê Minh Bình sẽ tiếp tục giữ vững phong độ và phát huy hết tài năng của mình tại Bà Rịa Vũng Tàu, để có thể lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang Seo và có cơ hội tham dự SEA Games 31 vào năm 2021.

 


Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Minh Bình HAGL JMG Văn Toàn 2.0 HAGL Nguyễn Công Phượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT