Quảng cáo

Đã rõ lý do HLV Nishino không được 'hậu thuẫn' như ông Park

Thứ hai, 13/04/2020 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot Poonpanmuang đã tiết lộ lý do HLV Akira Nishino không có sự trợ giúp của các trợ lý người Nhật Bản tại ĐTQG.


VIDEO: U22 Việt Nam loại U22 Thái Lan khỏi SEA Games 30 (Nguồn: HTV)

Chính thức trở thành thuyền trưởng của ĐT Thái Lan từ tháng 7 năm 2019, nhưng cho tới nay HLV Akira Nishino vẫn chưa mang lại thành công đáng kể nào cho bóng đá xứ chùa vàng.

Sự "chậm trễ" này có thể tới từ việc chiến lược gia người Nhật Bản không có được sự trợ giúp đắc lực từ các trợ lý đồng hương. Thay vào đó, ông thường xuyên phải làm việc với các trợ lý người Thái Lan có trình độ không tương đồng với mình.

ly do hlv akira nishino khong duoc hau thuan nhu ong Park

Tuy nhiên, theo chia sẻ của chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot Poonpanmuang thì HLV Akira Nishino chính là người từ chối sử dụng các trợ lý người Nhật Bản để tạo điều kiện phát triển cho các HLV của Thái Lan:

"Tôi đã hỏi ông ấy tại sao không đưa những thành viên ban huấn luyện chuyên nghiệp người Nhật sang làm việc cùng ông. Các bạn có biết HLV Nishino nói gì không? Ông ấy bảo tại sao tôi lại muốn mất tiền quá nhiều thế? Tại sao tôi không đưa những HLV người Thái lên làm để học hỏi chiến thuật và ông ấy đã tự quyết định sử dụng HLV người Thái".

Đây là một điều hết sức bất ngờ, vì khi tới nước ngoài làm việc, các HLV thường có những trợ lý đồng hương đi cùng để mang lại hiệu quả tối đa trong công việc. Có thể lấy ví dụ như HLV Park Hang Seo của ĐT Việt Nam.

Để đạt được thành công như 2 năm vừa qua, HLV Park Hang Seo phải cảm ơn rất nhiều tới những trợ lý người Hàn Quốc tại ĐT Việt Nam. Đó là HLV Lee Yong Jin và HLV thể lực Park Sung Gyun. Đây đều là những "cánh tay phải" đắc lực của HLV Park Hang Seo, giúp ông rất nhiều trong việc quản lý cũng như quán xuyến các công việc tại ĐT Việt Nam.

ly do hlv akira nishino khong duoc hau thuan nhu ong Park

Với HLV Akira Nishino, việc sử dụng các trợ lý người bản địa sẽ giúp ông làm quen nhanh hơn với văn hóa, cũng như cuộc sống tại Thái Lan. Tuy nhiên vấn đề bất đồng ngôn ngữ có thể sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu quả của công việc tại ĐT Thái Lan. Đây là điều mà ông sẽ cần vượt qua nếu muốn giúp Thái Lan lấy lại vị thế của mình tại khu vực từ tay của Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Akira Nishino ĐT Thái Lan HLV Park Hang Seo LĐBĐ Thái Lan ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT