Quảng cáo

Công Phượng đã thực sự trưởng thành

Thứ tư, 08/07/2020 12:00 PM (GMT+7)
A A+

Không còn quá chú trọng vào màn trình diễn cá nhân, giờ đây Công Phượng đã biết đặt lợi ích của tập thể lên trên tất cả.

Với mong muốn cạnh tranh sòng phẳng với Hà Nội FC ở V-League 2020, ban lãnh đạo CLB TPHCM đã bạo chi để mang về SVĐ Thống Nhất những bản hợp đồng vô cùng chất lượng. Trong đó, đáng chú ý nhất có lẽ là tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Ngay những trận đấu đầu tiên trong màu áo CLB mới, Công Phượng đã chứng tỏ được giá trị của mình. Ba bàn thắng liên tiếp trong 3 trận đấu (2 tại AFC Cup và 1 tại Siêu cúp Quốc gia), tiền đạo xứ Nghệ phần nào đó đã xua tan đi những ngoài nghi về phong độ của mình.

Cong Phuong thay doi the nao o TPHCM

Tuy nhiên, ở những trận đấu đó, dù ghi bàn nhưng lối chơi của Công Phượng không thay đổi là bao. Vẫn là lối chơi cá nhân, những tình huống đi bóng có phần quá tự tin, không ít lần Công Phượng đã làm lỡ đi cơ hội của đội bóng. Chính vì vậy mà người hâm mộ vẫn chưa thấy được sự trưởng thành của tiền đạo này.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi kể từ khi bóng đá Việt Nam trở lại sau COVID-19. Và đặc biệt là sau khi tìm được một nửa của cuộc đời mình, Công Phượng đã trở thành một con người khác.

Lập gia đình, tiền đạo xứ Nghệ đã biết đặt lợi ích của tập thể lên trên màn trình diễn của cá nhân. Ở những trận đấu vừa qua, Công Phượng tích cực di chuyển hơn để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Khi có bóng, tiền đạo xứ Nghệ cũng bình tĩnh quan sát, đánh giá tình hình trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Vẫn có những tình huống đi bóng cá nhân, nhưng nó đã hợp lý hơn và mang lại hiệu quả rõ rệt (Bàn thắng vào lưới Viettel).

Cong Phuong thay doi the nao o TPHCM

Được HLV Chung Hae Seong xếp ở "vị trí số 10", Công Phượng đã phát huy hết sở trường của mình. Với khả năng di chuyển thông minh, Công Phượng thường xuyên khiến hàng phòng ngự của đối thủ bị xáo trộn và mở ra khoảng trống cho các đồng đội.

Hai bàn thắng và hai pha kiến tạo kể từ khi V-League 2020 là minh chứng cho sự trưởng thành của Công Phượng thời gian vừa qua. Nếu tiếp tục giữ vững phong độ này, tiền đạo xứ Nghệ sẽ sớm giành lại vị trí chính thức tại ĐT Việt Nam trong tương lai không xa.

VIDEO: Công Phượng dứt điểm kỹ thuật đánh bại thủ môn SLNA (nguồn: Next Media)

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Công Phượng V.league 2020 TPHCM ĐT Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT