Quảng cáo

HLV Park Hang Seo: 'U22 Việt Nam hiện nay không bằng lứa Công Phượng'

Thứ năm, 02/07/2020 16:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV Park Hang Seo chia sẻ đội tuyển U22 Việt Nam hiện nay không có những cầu thủ tài năng như Công Phượng, Tuấn Anh, Duy Mạnh giống như 2 năm về trước.

SEA Games 31 còn hơn 1 năm nữa mới khởi tranh. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo đã sớm tập trung các cầu thủ để chuẩn bị cho giải đấu quan trọng tại Việt Nam. Ngày 2/7 diễn ra buổi tập thứ 2 trong đợt tập trung kéo dài 3 ngày. Trước buổi tập, HLV Park Hang Seo đã dành thời gian để trả lời phỏng vấn báo chí.

Mở đầu, HLV Park Hang Seo chia sẻ về kế hoạch của đội tuyển U22 Việt Nam trong thời gian tới. Ông nói: “Đợt tập trung này chỉ có 3 ngày thôi, ban đầu nó không có trong kế hoạch của tôi. Trước hết tôi xin gửi lời cảm ơn đến các CLB, các HLV trưởng đã tạo điều kiện hết sức để tôi cùng các cầu thủ có đợt tập trung này.

hlv park hang seo

Mục tiêu của tôi đó là tập trung các cầu thủ sinh năm 1999 và các cầu thủ trẻ hơn, các cầu thủ này hầu hết không có cơ hội ra sân ở đấu trường V-League. Một số cầu thủ cũng không có cơ hội ra sân thi đấu ở giải Hạng Nhất, nên tôi muốn tạo điều kiện để họ có cơ hội được tập trung, tập luyện và thi đấu cùng nhau. Ngày hôm nay sẽ có một trận đấu tập và đây là dịp để tôi có thể kiểm tra lại năng lực của các cầu thủ.

Về kế hoạch tập trung, sau đợt này sẽ còn các đợt tập trung vào tháng 8, tháng 9 và tháng 10. Thời điểm tháng 10 sẽ có nhiều thời gian hơn. Tôi hy vọng khi đó dịch bệnh không còn ảnh hưởng đến kế hoạch của đội tuyển nữa. Tôi sẽ xem xét kế hoạch tập huấn ở nước ngoài.

Hai năm trước, khi tôi trở thành HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, lứa cầu thủ sinh năm 1995, 1996 với những Công Phượng, Xuân Trường, Duy Mạnh đều là những cầu thủ giỏi, và còn rất nhiều cầu thủ tài năng khác. Bây giờ thì khác, chúng ta không có nhiều cầu thủ trẻ có năng lực như thế. Nếu chúng ta xem ở V-League, hầu hết các cầu thủ trẻ không có cơ hội thể hiện, thay vào đó là những ngoại binh hoặc những cầu thủ đã có kinh nghiệm.

u22 viet nam

Bây giờ tôi rất mong tạo thêm nhiều điều kiện ra sân cho các cầu thủ trẻ bằng cách hạn chế ngoại binh hoặc một cách nào đó. Vấn đề cầu thủ trẻ không có nhiều cơ hội thể hiện là vấn đề khiến tôi suy nghĩ. Nếu bây giờ chúng ta theo dõi, các tuyển thủ đều là những gương mặt cũ và đã góp mặt từ lâu rồi, những nhân tố mới hầu như không có. Nếu theo dõi V-League, những nhân tố nổi bật hầu hết là ngoại binh.

Tiêu chí lựa chọn cầu thủ vào đội U22 của tôi đó là các cầu thủ phải đảm bảo được kỹ năng chơi bóng ở vị trí được giao, kỹ năng tấn công, kỹ năng phòng ngự, cùng với đó là yếu tố thể lực".

Đợt tập trung này kéo dài trong 3 ngày, từ 1/7-3/7. Trong buổi tập đầu tiên, HLV Park Hang Seo vắng mặt do bận việc cá nhân, thay vào đó 9 trợ lý của ông đã cùng các cầu thủ khởi động nhẹ nhàng với một số bài tập thể lực và chuyền bóng. Trong buổi tập ngày 2/7, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có một trận đấu nội bộ để vị chiến lược gia người Hàn Quốc có thể theo dõi và đánh giá các cầu thủ.

HLV Park Hang Seo kịp về xem U22 Việt Nam tập buổi đầu - thực hiện: Văn Hải

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hlv park hang seo u22 việt nam công phượng sea games 31
Xem thêm
TIN NỔI BẬT