Những kỷ lục Thế giới không phải ai cũng biết của Lý Tiểu Long

Thứ năm, 09/04/2020 12:03 PM (GMT+7)
A A+

Dù đã ra đi mãi mãi nhưng những di sản mà huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long để lại luôn khiến người hâm mộ phải trầm trồ thán phục.

VIDEO: Trận thực chiến hiếm hoi của Lý Tiểu Long vs võ sỹ MMA

Lý Tiểu Long luôn được coi là huyền thoại trong làng võ thuật của Trung Hoa cũng như Thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam, khán giả gần như chỉ biết đến ông với các bộ phim võ thuật đầy lôi cuốn trên màn ảnh nhỏ. Ít ai được tận mắt chứng kiến tài nghệ thật sự của võ sư họ Lý.

ky luc the gioi cua ly tieu long

Tuy nhiên, ngoài những di sản về mặt điện ảnh, ít ai biết rằng huyền thoại võ thuật này đang là người sở hữu nhiều kỷ lục thế giới liên quan đến sức mạnh thể chất. Với võ thuật đỉnh cao, Lý Tiểu Long đã được ghi nhận hàng loạt kỷ lục thế giới về khả năng chiến đấu cũng như sử dụng sức mạnh của bản thân.

Hiện tại, ông đang là người nắm giữ tới 7 kỷ lục Thế giới được Guinness công nhận bao gồm:

1. Làm vỡ bao cát 45 kg bằng một cú đá nghiêng.

2. Tạo ra một lực đánh tương đương 725 kg bằng côn nhị khúc.

3. Lý Tiểu Long có thể đấm 9 lần trong một giây. Cú đấm cự ly 1 inch của ông sẽ khiến đối thủ 75 kg bay xa 5-6 m.

ky luc the gioi cua ly tieu long

4. Lý Tiểu Long là người nhẹ cân nhất sở hữu cú đấm tương đương 159 kg, ngang bằng nhà vô địch quyền anh Muhammad Ali, nhưng ông chỉ nặng 59 kg, trong khi Ali nặng tới 120 kg.

5. Lý Tiểu Long có thể đá 6 lần trong một giây. Ông có thể đá bay một người nặng 90 kg đi xa 20 m.

6. Lý Tiểu Long thực hiện tối đa khoảng 1500 lần chống đẩy bằng hai tay và 400 lần bằng một tay. Đặc biệt, ông có thể chống đẩy 200 lần bằng hai ngón tay và 100 lần bằng một ngón tay cái.

7. Lý Tiểu Long có thể đá túi cát nặng 135 kg chạm trần nhà cao 5m.

Những kỷ lục kể trên một lần nữa chứng minh sự "khủng khiếp" về võ thuật của Lý Tiểu LongÔng là người có công rất lớn đem Vịnh Xuân Quyền nổi tiếng trên khắp Thế giới. Sự ra đi đột ngột ở độ tuổi 33 của huyền thoại võ thuật này khiến người ta vẫn nuối tiếc vô cùng và đặt ra vô số nghi vấn cho tới ngày hôm nay.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lý Tiểu Long Vịnh xuân quyền kỷ lục thế giới của Lý Tiểu Long
Xem thêm
TIN NỔI BẬT